Mổ đẻ cho sản phụ sinh non, lúc lấy em bé ra bác sĩ vừa nhìn đã sốc

Trong suốt quá trình mang thai, người phụ nữ này không đi khám thai tới một lần khiến chị phải sinh non ở tuần 35, thậm chí suýt mất con.

Muốn biết thai nhi có phát triển khỏe mạnh hay không thì mẹ bầu cần phải đi khám thai định kỳ hoặc điều chỉnh theo lời khuyên của bác sĩ. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng không cần phải khám thai thường xuyên, chỉ cần trong gia đình không ai mắc bệnh di truyền thì không khám thai cũng chẳng sao. Nhưng chính vì quan điểm này mà không ít chị em đã phải hối hận về sau.

Tiểu Hoa (21 tuổi) tuy còn trẻ nhưng đã kết hôn và có thai không lâu sau đó. Do đây là lần mang thai đầu tiên, lại còn trẻ nên Tiểu Hoa có nhiều điều không rõ, cần phải hỏi mẹ chồng trong thời gian mang thai. Mẹ chồng luôn nói Tiểu Hoa rằng, việc khám thai là lãng phí tiền bạc, là chiêu trò lừa gạt người khác, nên Tiểu Hoa chưa bao giờ đi khám thai trong suốt thai kỳ, mà thay vào đó là mua một số sản phẩm dinh dưỡng.

Chị Tiểu Hoa phải sinh mổ ở tuần thứ 35 thai kỳ.

Sau vài tháng mang thai, Tiểu Hoa bỗng cảm thấy ngứa ngáy khắp người, không thể ngừng gãi. Tiểu Hoa bèn hỏi mẹ chồng nhưng mẹ chồng chị luôn nói rằng vấn đề này không có gì to tát, ai mang thai cũng như thế cả.

Tuy nhiên, Tiểu Hoa càng ngày càng ngứa, đến khi không thể tiếp tục chịu đựng được nữa, cô đành tới bệnh viện thăm khám. Kết quả cho thấy Tiểu Hoa bị ứ mật và bác sĩ đã kê cho cô một số loại thuốc để uống sau bữa ăn. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khẳng định rằng những loại thuốc này không gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Sau khi về nhà, Tiểu Hoa bị mẹ chồng phát hiện khi đang uống thuốc. Lúc này, mẹ chồng cô nổi giận đùng đùng, nghiêm mặt nói: “Mang thai làm sao có thể uống thuốc được? Con không cần con nữa à? Con có biết việc này nguy hiểm thế nào không?”.

Khi được chỉ định sinh mổ, mẹ chồng chị vẫn lo không biết bao giờ Tiểu Hoa có thể sinh con thứ 2.

Mẹ chồng Tiểu Hoa sau đó đã ném hết thuốc của cô vào thùng rác. Không rõ thực hư ra sao nhưng lời mẹ chồng đã nói, Tiểu Hoa cũng không dám hé răng ý kiến lấy nữa lời, đành phải tiếp tục chịu đựng bị cơn ngứa dày vò mỗi ngày.

Khi thai nhi được 35 tuần tuổi, Tiểu Hoa bất ngờ bị đau bụng dữ dội nên gia đình nhanh chóng đưa cô tới bệnh viện. Sau khi thăm khám, Tiểu Hoa được khuyên sinh mổ khẩn cấp, nhưng lúc này mẹ chồng cô lại hỏi bác sĩ một câu khiến ai nghe cũng giận tím mặt: “Đứa đầu tiên phải sinh mổ thì bao lâu sau mới có thể sinh thêm đứa thứ 2?”. “Cả mẹ và con đều đang gặp nguy hiểm, giờ bà lại hỏi sinh thêm con thứ 2 nữa?”, bác sĩ tức giận quát.

Khi tiến hành ca mổ, bác sĩ đã bị sốc khi nhìn thấy đứa trẻ vì da của bé đã chuyển sang màu xanh khi còn ở trong bụng mẹ, may mắn là ca mổ kịp thời nên đứa trẻ bình an vô sự. Bác sĩ sau đó đã hỏi về các triệu chứng của Tiểu Hoa để tìm nguyên nhân khiến đứa bé gặp nguy hiểm, bị sinh non ở tuần 35.

Đứa bé sinh ra với làn da màu xanh, suýt thiệt mạng.

Khi biết Tiểu Hoa không hề uống thuốc điều trị bệnh ứ mật trong thời gian mang thai, bác sĩ đã vô cùng tức giận. “Thật thiếu hiểu biết! Tại sao lại có thể mang tính mạng của đứa trẻ ra đặt cược, trêu đùa như thế chứ? Nếu không được cứu kịp thời thì đứa trẻ đã chết rồi”, bác sĩ mắng.

Chứng ứ mật thai kỳ thường xảy ra thường xảy ra trong 3 tháng cuối thai kỳ, gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, nhất là ở tay và chân. Nếu mẹ bầu mắc bệnh này mà không được điều trị kịp thời, sự phát triển của thai nhi sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là đe dọa tới tính mạng của trẻ.

9X sinh đôi sau 3 năm chồng qua đời, danh tính người bố khiến mẹ chồng khóc nghẹn
3 năm sau khi chồng qua đời do căn bệnh ung thư, Lucy đã một mình hạ sinh một cặp song thai.
Bấm xem >>
Xem thêm chủ đề Tin tức mẹ bầu
Xem thêm các chủ đề HOT khác

  • Thai nhi 24 tuần

  • Nhà mình thêm một

  • Sinh đôi và đa thai

Hà Phương (Dịch từ Sina) (Phụ Nữ Việt Nam)

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board