Kịch bản tồi của con gái cùng chủ nợ lên kế hoạch tống tiền mẹ ruột

Lên kịch bản tống tiền mẹ ruột

Một ngày đầu tháng Chín, TAND TP.HCM đưa các bị cáo Truơng Văn Thục (SN 1985), Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1984) và Nguyễn Thị Diễm Hằng (SN 1979) ra xét xử cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản. Trong đó, bị cáo Thục đóng vai trò cầm đầu, tổ chức cưỡng đoạt gần 200 triệu đồng của mẹ ruột bị cáo Hằng.

Nội dung vụ án thể hiện, Hằng và Thục có quen biết nhau thông qua một số đối tượng chuyên cho vay nặng lãi. Hằng vay của Thục 10 triệu đồng. Ngoài số tiền vay này, Hằng còn vay của người khác 40 triệu đồng. Tổng cộng Hằng đang nợ 50 triệu đồng.

Theo thỏa thuận, Hằng sẽ phải đóng tiền lãi hàng tháng cho khoản vay 10 triệu đồng này. Một tháng sau ngày vay, Thục và Tuấn gọi Hằng ra quán cà phê lấy tiền lãi.

Do không có tiền trả nên Hằng bàn bạc với Thục viết giấy nợ Thục 200 triệu đồng. Thục sẽ dùng giấy nợ này đến nhà mẹ ruột Hằng yêu cầu trả thay cho Hằng, nếu đòi được sẽ chia đôi.

Ngày 10/11/2018, Thục và Tuấn đi xe máy đến nhà mẹ Hằng đưa 2 tờ giấy nợ, yêu cầu trả nợ cho Hằng. Khi mẹ Hằng không trả, Thục, Tuấn bỏ về để lại số điện thoại.

Kịch bản tồi của con gái cùng chủ nợ lên kế hoạch tống tiền mẹ ruột - Ảnh 1.

Bị cáo Hằng (áo trắng) và 2 đồng phạm tại tòa.

Đến 1h ngày 11/11/2018, các đối tượng đến khách sạn của gia đình Hằng ở quận Gò Vấp ném 3 túi nilon mắm tôm vào sân rồi bỏ đi. Sợ ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sức khoẻ trong gia đình, mẹ Hằng gọi điện cho Tuấn, Thục đến nhà lấy tiền. Bà trả trước cho Thục 100 triệu đồng và sẽ trả số tiền còn lại theo nhiều đợt. Tổng cộng, mẹ của Hằng đã trả cho các đối tượng 195 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, Thục gọi điện thoại nói Hằng đến khu vực ngã tư Ga, quận 12 chia tiền.

Ngày 13/12/2018, mẹ bị cáo Hằng tố cáo Trương Văn Thục và đồng phạm có hành vi cưỡng đoạt tài sản. Xác minh theo đơn tố cáo, công an đã tiến hành bắt giữ Thục, Tuấn và Hằng. Khi biết Hằng là đồng phạm cưỡng đoạt tiền của mình, mẹ Hằng rất buồn vì không ngờ lại bị chính con gái làm hại.

Làm việc với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Thục và đồng phạm thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản. Mở rộng điều tra về hành vi cho vay nặng lãi của Thục, cơ quan điều tra nhận thấy, Thục cho Hằng vay 10 triệu đồng nhưng lấy lãi đến 3 triệu đồng 1 tháng, có dấu hiệu của tội Cho vay nặng lãi. Tuy nhiên, Hằng đã hủy giấy mượn tiền khi trả hết nợ. Do đó, cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý Thục về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Không được hưởng án treo

Khai tại tòa, bị cáo Thục cho biết, do Hằng còn nợ tiền mình nên tìm cách lấy. Việc viết giấy nợ, đòi tiền nạn nhân là chủ ý của Hằng và bị cáo chỉ hưởng ứng, hành động. Về hành vi cưỡng đoạt gần 200 triệu đồng của bị hại, Thục thừa nhận và mong được tòa xem xét cho tình tiết thành khẩn khai báo để được giảm nhẹ án phạt. Đồng phạm của Thục là bị cáo Tuấn cũng thừa nhận tội trạng như cáo trạng quy kết.

Bị cáo Hằng cho biết, bản thân không có việc làm ổn định và còn vay nợ của nhiều người, không có khả năng chi trả. Do không có tiền trả nợ nên Hằng mới nghĩ ra cách tống tiền chính mẹ ruột mình.

Hằng khai, biết mẹ thương mình và có tiền nên nếu mắc nợ, bà sẽ trả thay. Theo Hằng, bị cáo không lường trước được hậu quả, không ngờ hậu quả xảy ra lại lớn như vậy. Vì thế, Hằng hối hận và mong mẹ tha thứ cho mình.

Kịch bản tồi của con gái cùng chủ nợ lên kế hoạch tống tiền mẹ ruột - Ảnh 2.

Ra tòa, Tiến hối hận nhưng đã quá muộn

Trong lời nói sau cùng, Hằng cũng mong tòa cho mình được hưởng án treo, vì đã ý thức được hành vi sai trái, để có cơ hội được chăm sóc mẹ, chuộc lại lỗi làm gây ra.

Phía bị hại là mẹ Hằng, tha thứ cho Hằng, với mong muốn Hằng không phải lãnh mức án cao. Mẹ Hằng cũng không yêu cầu các bị cáo phải bồi thường về mặt dân sự.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã ghi nhận sự thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận của các bị cáo. Tuy nhiên, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Trong vụ án này, bị cáo Thục là chủ mưu, cầm đầu. Thục có nhân thân xấu, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần xử lý mức hình phạt nặng hơn 2 bị cáo còn lại. Bị cáo Hằng tỏ thái độ ăn năn nhưng xét hành vi của Hằng là đáng lên án, nên không thể cho bị cáo được hưởng án treo như bị cáo mong muốn.

Từ các nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Truơng Văn Thục mức án 9 năm tù, Nguyễn Thanh Tuấn 6 năm tù và Nguyễn Thị Diễm Hằng 2 năm 6 tháng tù cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan tới vụ án, ngày 30/11/2018, tại khách sạn do gia đình Hằng kinh doanh có 4 đối tượng dùng súng khống chế người nhà của Hằng cướp 1 máy tính bảng, 4 điện thoại di động, 1 đồng hồ hiệu Rolex trị giá 25.000 USD, 1 đồng hồ hiệu Rado trị giá 1.500 USD, 1 đồng hồ hiệu Longines trị giá 2.000 Euro, 2 kiềng vàng, 12 lượng vàng, 14 dây chuyền vàng, 33 mươi nhẫn vàng, 1 nhẫn kim cương, 1 vòng vàng trắng, 13.000 USD và 450 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án cướp tài sản này, đồng thời gộp chung với vụ án Cưỡng đoạt tài sản do Thục và đồng phạm gây ra. Tuy nhiên, đến ngày 16/12/2019, cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định tách vụ án cướp tài sản (vụ án xảy ra vào ngày 30/11/2018) để điều tra, xử lý sau.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board