Khó tin: Phát hiện dấu hiệu sự sống dưới đống đổ nát 30 ngày sau vụ nổ cảng Beirut

Theo CNN, một tín hiệu giống nhịp tim đã được phát hiện trong đống đổ nát ở khu vực Mar Mikhael (thủ đô Beirut, Li-băng), dù vụ nổ kho hóa chất ở cảng Beirut đã xảy ra cách đây 30 ngày.

Trước đó, ngày 3/9, đội cứu hộ đã phát hiện có chuyển động, và quét thấy có thân nhiệt dưới đống gạch đá cùng nhịp thở khoảng 18 nhịp/phút. Sang ngày 4/9, nhịp thở giảm xuống còn 8 nhịp/phút.

Lực lượng cứu hộ lập tức lần theo dấu vết, nhưng không tìm thấy bất cứ người nào còn sống.

Một tình nguyên thuộc lực lượng dân quân cho biết: “Chúng tôi không tìm thấy ai tại vị trí mà máy phát hiện nhịp tim.”

Tuy nhiên, một tình nguyện viên khác là Mansour Al Asmat, cho biết lực lượng cứu hộ đã phát hiện tín hiệu nhịp tim tại một vị trí khác dưới đống đổ nát.

“Chúng tôi càng loại bỏ nhiều gạch đá, thì máy càng phát tín hiệu rõ ràng hơn về vị trí chính xác nơi phát ra nhịp tim đó”, Al Asmat nói.

Ảnh: Getty

Đám đông khoảng 200 người đã được yêu cầu im lặng và tắt điện thoại, để máy móc dễ dàng phát hiện nhịp thở và nhịp tim.

Hình ảnh quét thân nhiệt sau đó phát hiện 2 cơ thể, một cơ thể nhỏ hơn nằm cuộn tròn bên cạnh một thi thể lớn hơn.

Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục ở lại hiện trường, nhưng cho biết chiến dịch tìm kiếm có thể sẽ phải sớm kết thúc.

Tình nguyện viên Asmat cho biết đội cứu hộ vẫn chắc chắn 100% rằng có một thi thể bên dưới đống đổ nát, nhưng người đó có thể không còn sống.

“Chó nghiệp vụ đã đánh hơi và phát hiện mùi cơ thể. Chúng tôi phụ thuộc vào máy móc và chó nghiệp vụ”, Asmat nói, đồng thời cho biết có khả năng máy đã nhầm một số thứ khác, ví dụ nhịp kim đồng hồ, với nhịp tim.

“Có thể không có gì dưới đống đổ nát, nhưng chừng nào chó nghiệp vụ vẫn đánh hơi thấy mùi cơ thể người, và máy vẫn hiện nhịp tim, thì chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm. Kết hợp cả 2 dấu hiệu này, có thể thấy rõ ràng rằng dưới lớp gạch đá kia có một thứ gì đó.”

- Ảnh 2.

Vụ nổ cảng Beirut san phẳng một phần thủ đô Li-băng (Ảnh: Getty)

Francisco Lermanda – một nhân viên thuộc tổ chức tìm kiếm cứu hộ Topos Chile tỏ ra không mấy lạc quan trước viễn cảnh tìm thấy một người còn sống. Nhưng anh không loại trừ khả năng hi hữu này.

Ở Haiti, một người đã sống sót 28 ngày dưới đống đổ nát”, Lermanda nói thêm.

Ngày 4/8, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại cảng Beirut, khiến 190 người thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương và hơn 300.000 người không có chỗ ở.

Vụ nổ được xác định có liên quan đến kho chứa gần 3.000 tấn amoni nitrat, được lưu trữ tại cảng Beirut suốt 6 năm mà không được bảo quản đúng cách.

Nguồn: CNN

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board