Canh dọc mùng nấu trai với dứa ngon mê mệt cả nhà đều thích

Mùa hè nắng nóng được thưởng thức món canh dọc mùng nấu chai thì còn gì tuyệt vời hơn. Tham khảo công thức dưới đây rồi bắt tay vào làm ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

Khẩu phần: 4 người

Chuẩn bị: 20 phút

Thực hiện: 30 phút

1 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Các loại rau thơm làm sạch thái nhỏ. Dứa bổ nhỏ vừa ăn. Cà chua thái miếng cau. Hành khô băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái vát Giá đỗ làm sạch. Để ráo nước.
  • 2
    Làm dọc mùng Để làm dọc mùng không bị ngứa, các bạn làm như sau nhé: Rửa sạch cây dọc mùng khỏi bùn đất, dùng dao tước bỏ phần vỏ xơ màu xanh quanh thân cây, cắt bỏ phần vỏ cong lõm bên trong. Chuẩn bị một chậu nước sạch, cho 2-3 thìa muối tinh vào và hòa cho tan. Cắt cây dọc mùng thành từng khúc nhỏ, nên thái vát chéo, mỗi miếng dày khoảng 2cm vào chậu nước muối. Ngâm dọc mùng trong chậu từ 20-30 phút. Gạn sạch nước, đổ dọc mùng ra một cái rá. Bóp nhẹ cho dọc mùng hết ngứa với 2 thìa café muối. Sau đó ngâm mùng tiếp với 2 lần nước sạch nữa, mỗi lần khoảng 15 phút. Sau đó vớt ra để ráo nước. Trước khi nấu, trần qua mùng với nước sôi. Đảm bảo dọc mùng sẽ hết ngứa. Để làm dọc mùng không bị ngứa tay, thì các bạn có thể đeo gang tay nilon hoặc cho một ít dầu ăn ra tay trước khi làm dọc mùng nhé!
  • 3
    Làm trai Trai rửa sạch, ngâm với nước gạo cho sạch cát, có thể bỏ vài lát ớt vào ngâm để trai nhả sạch bẩn. Luộc trai với 1 chút muối, ngay sau khi nồi trai sôi, trai há há miệng là tắt bếp. Chắt lấy nước trai để riêng. Thịt trai làm sạch, có thể thái nhỏ hoặc để nguyên tùy thích.
  • 4
    Phi thơm 1/2 hành khô với dầu ăn, cho thịt trai vào xào sơ, rồi cho cà chua vào xào cùng đến khi cà chua mềm thì nêm hạt nêm, hạt tiêu nước mắm vừa ăn. Đổ nước luộc trai vào đun sôi, cho dứa vào đun cùng khoảng 2 phút. (nếu ít nước trai thì chế thêm nước nóng cho đủ lượng canh gia đình cần dùng). Phi thơm số hành khô còn lại, rồi cho dọc mùng vào xào đến khi dọc mùng chín tới. Nêm thêm một chút hạt nêm cho hương vị đậm đà. Trút toàn bộ dọc mùng vào nồi canh trai. Đun sôi. Rồi cho ớt thái vát vào. Đun sôi thêm 3 phút. Gia giảm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, cho giá đỗ vào đun thêm 1 chút nữa rồi cho toàn bộ rau thơm vào nồi canh. Khuấy đều. Tắt bếp.
  • 5
    Thưởng thức cùng cơm trắng. Chúc các bạn ngon miệng!

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board