Sửa sang lại nhà mới mua để ở, người đàn ông thấy vết lõm trên sàn để rồi khám phá ra một loạt điều bất ngờ

Theo tờ tin tức Plymouth Herald, vào khoảng năm 1987, cặp vợ chồng Colin và Vanessa Steer chuyển tới căn hộ nằm trên đường Mannamead, thành phố Plymouth, Devon, phía Tây Nam thủ đô London (Anh). Trong lúc sửa sang lại ngôi nhà để ở, ông Colin nhận thấy có một chỗ lõm ở ngay gần cửa sổ phòng khách.

Ông Colin kể: “Có một chỗ lõm dưới sàn. Khi đó tôi nghĩ ngay đến tình huống xấu là có ai đó đã bị chôn vùi bên dưới hoặc một cái hố ở đó. Tôi đã đào nền nhà lên và phát hiện một cái hố kỳ lạ. Tôi rất tò mò, muốn tìm hiểu xem nó là cái gì nhưng vợ tôi chỉ muốn lấp nó lại vì sợ lũ trẻ có thể gặp nguy hiểm khi chơi gần đó. Tuy nhiên, tính tôi rất tò mò nên chỉ muốn nhanh chóng đào cái hố lên xem liệu có thể tìm thấy một thỏi vàng nào đó hay không”.

Ông Colin và bà Vanessa Steer (Ảnh chụp năm 2018).

Vậy là sau khi nghỉ hưu, ông Colin đã quyết định thực hiện kế hoạch khám phá ngay dưới sàn nhà mình.

Với sự giúp đỡ của một người hàng xóm, họ đã đào được đến độ sâu hơn 5m và nhận ra đó là một cái giếng cổ với kích thước rộng dần xuống dưới. Căn cứ vào hiện trường, cái giếng có thể đã xuất hiện ít nhất là từ thế kỷ 16, vào khoảng cuối thời kỳ Trung cổ.

Sử dụng một cái thang và một cái xô trên hệ thống ròng rọc, 2 người đàn ông đã mất khoảng 6 tháng để đào đất lên và đạt được đến độ sâu 5,1m. Ông Colin nói: “Chúng tôi nghĩ rằng nó có hình dáng rất giống một cái chai”.

Một điều gây bất ngờ nữa là sau khi đào sâu xuống đáy giếng chừng 1,5m, ông Colin còn phát hiện thấy một thanh gươm cổ. Ông cho rằng nó có thể là công cụ chiến đấu của nông dân xưa vì chỉ được rèn thô sơ từ một khối kim loại.

“Tôi muốn đào được xuống đến tận đáy. Ai mà biết được có gì dưới đó. Chúng tôi không biết nó được xây dựng khi nào. Tôi ước mình có thể quay ngược thời gian và xem đã xảy ra chuyện gì ở đây”, ông nói.

Theo tìm hiểu của ông Colin, khu đất vợ chồng ông đang ở từng là đất rừng cho đến năm 1895. Ông thực sự muốn tìm hiểu về lịch sử của chiếc giếng và muốn tìm xem trước ông, ai đã ở trên mảnh đất mà gia đình ông đang sinh sống.

Thanh kiếm mà ông Colin tìm thấy (Ảnh trái).

Vị trí của cái giếng trở thành điểm tụ tập của bạn bè và gia đình nhà Steer, thậm chí, có người còn ném đồng xu xuống dưới rồi cầu nguyện.

Nhưng cái giếng và một thanh kiếm không phải là những thứ duy nhất mà cặp vợ chồng khám phá được trong ngôi nhà của họ trong vòng 30 năm.

Vào năm 2012, Colin đang làm việc ở khu vườn sau nhà thì ông vô tình phát hiện hai thiết bị gây cháy của Đức nhờ chiếc xẻng. Một đội xử lý bom đã được cử đến để di dời 2 món đồ.

Năm 2018, ông Colin chia sẻ về dự định sẽ tiếp tục đào sâu xuống dưới cho đến khi ông thực sự chạm đến đáy giếng. Ông rất vui khi có đông người đến xem quá trình khám phá của ông.

(Nguồn: Plymouth Herald)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board