Những chuyến xe chở “thần chết”: Từ sát thủ trong game đến sát thủ đời thực

Vụ việc đã xảy ra nhiều năm, hung thủ cũng đã bị trừng phạt thích đáng theo bản án của pháp luật. Tuy nhiên, nỗi đau để lại cho gia đình nạn nhân thì vẫn còn đó. Chỉ vì cần tiền tiêu xài và phục vụ cho nhu cầu chơi game, các đối tượng đã nhẫn tâm tước đoạt đi mạng sống của người vô tội.

Hồ sơ vụ án cho thấy, tối ngày 3/4/2013, Lê Hữu Trọng (SN 1996, trú tại phường Cam Phú, TP. Cam Ranh) và Đỗ Thanh Hồi (hay còn gọi Cu Đen, SN 1998, trú tại phường Cam Thuận, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) là những đối tượng nghiện game.

Sau khi chơi game hết tiền, các đối tượng đã bàn bạc, lên kế hoạch rủ nhau đi cướp để có tiền tiêu xài. Sau khi thống nhất, cả 2 đi đến siêu thị mua dao làm hung khí. “Con mồi” mà các đối tượng nhắm đến là những người đi một mình qua khu vực vắng. Tuy nhiên, do con đường đó không có nhiều người qua lại nên các đối tượng đã chuyển ý định sang cướp tiền của tài xế taxi.

Tránh tình trạng “đêm dài lắm mộng”, Trọng và Hồi di chuyển nhanh chóng tới nhà hàng Thiên Trường, phường Cam Thuận, TP. Cam Ranh, rồi gọi đến tổng đài của taxi Mai Linh yêu cầu 1 xe đến nhà hàng Thiên Trường.

Nhận được bộ đàm thông báo, anh D.T.T (32 tuổi, trú tổ dân phố Lợi Thịnh, phường Cam Lợi, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa ) đã lái xe đến địa điểm trên để đón khách. Không vội vàng nói địa điểm đến, Trọng và Hồi đã yêu cầu anh T. chở đi tìm nhà người quen ở phía Bắc thành phố Cam Ranh.

Đến đoạn đường Hai Bà Trưng, phường Cam Phúc Nam vắng người, anh T. cẩn thận hỏi lại Trọng và Hồi địa chỉ. Trọng giả vờ gọi điện cho người quen và đưa điện thoại cho anh T. để người quen chỉ đường. Khi anh T. vừa cầm điện thoại, chớp nhanh cơ hội, Trọng ngồi phía sau dùng dao nhọn đâm vào cổ anh T.

Với phản xạ nhanh, anh T. đẩy Trọng và tìm cách tháo chạy. Thấy vậy, Hồi ngồi cùng ghế với nạn nhân nên đã dùng dao chém vào vai và chém nhầm vào ngón tay cái của Trọng.

Trong tích tắc, anh T. cố gắng gượng chạy thoát khoảng 100m thì gục xuống. Do vết thương quá nặng, anh T. đã tử vong sau đó. Thấy anh T. chạy về phía có người dân nên 2 sát thủ đã rủ nhau bỏ chạy dù chưa cướp được tài sản gì. Sự việc sau đó được người dân xung quanh phát hiện và trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Cam Ranh đã khẩn trương xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, ghi nhận lời khai của các nhân chứng, đồng thời truy bắt hung thủ.

Tay Trọng bị đứt động mạch máu nên đối tượng đã lẻn đến bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh để điều trị.

Ngày 4/4/2013, cơ quan chức năng đã khoanh vùng, tiếp cận địa điểm trên và phát hiện Trọng đang ở đó. Đến bước đừng cùng, Trọng khai ra đồng bọn của mình là Đỗ Thanh Hồi. Có lẽ Hồi đã “tiên đoán” được sự việc nên đã nhanh chóng “biến mất” khỏi địa phương. Dù vậy, đến chiều cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Đỗ Thanh Hồi.

Tại phiên tòa, Trọng đã thừa nhận do hết tiền chơi game nên tối đó đã rủ Hồi đi cướp. Đang trong tình trạng nghiện game và “đói” tiền nên Hồi đã đồng ý với lời đề nghị của Trọng. Đồng tiền đã “sai khiến” các đối tượng đi vào con đường tội lỗi.

Theo như kế hoạch đã định, Trọng và Hồi chỉ dùng dao khống chế tài xế để cướp tài sản. Tuy nhiên, khi đến đoạn đường vắng, Trọng đã phá vỡ kế hoạch, không khống chế mà xuống tay luôn với nạn nhân. Bị đặt trong tình thế “đâm lao phải theo lao”, Hồi thấy anh T. vùng vẫn nên đã tiếp tay Trọng đâm vào vai nạn nhân.

Vào thời điểm gây án, 2 bị cáo đang trong tuổi vị thành niên (Trọng 17 tuổi và Hồi 15 tuổi) nhưng đã có những hành vi man rợ. Cả 2 đã lập kế hoạch, tính toán kỹ càng và hành vi giết người có nhiều tình tiết tàn bạo.

Trả giá cho tội ác của mình, Lê Hữu Trọng lãnh án 16 năm tù về tội Giết người và 6 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt 18 năm tù (do Trọng dưới 18 tuổi nên tổng hình phạt cao nhất là 18 năm). Đối với đồng bọn Đỗ Thanh Hồi, HĐXX tuyên phạt 10 năm tù về tội Giết người và 42 tháng tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt 12 năm.

Về dân sự, tòa buộc gia đình 2 bị cáo bồi thường gia đình bị hại 100 triệu đồng. Ngoài ra, chịu trách nhiệm chu cấp 1,5 triệu đồng/ 1 tháng cho con trai anh T. đến khi 18 tuổi và chu cấp 1 triệu đồng/ 1 tháng cho mẹ già đến khi mất.

Có mặt tại phiên tòa, nhiều người tỏ ra bàng hoàng, và lắc đầu ngán ngẩm khi cả 2 đối tượng chỉ đang trong tuổi ăn học, “vô lo, vô nghĩ” mà thủ đoạn lại hết sức dã man.

Ma lực của game, của đồng tiền đã kéo những thanh niên tuổi đời còn trẻ vào vòng xoáy của tù tội, để rồi đánh mất tương lai trong nhà giam. Những lời khai ráo hoảnh, rành mạch của 2 sát thủ khiến nhiều người phải lạnh sống lưng vì sự vô cảm, máu lạnh.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board