Loạt ảnh cũ phản ánh nét đẹp thanh tao, sự dịu dàng và phóng khoáng của người phụ nữ Nhật Bản hơn 150 năm trước

Những hình ảnh này được thực hiện bởi Felice Beato, một nhiếp ảnh gia người Anh – Ý. Felice Beato là một trong những người đầu tiên chụp ảnh ở Đông Á. Những chuyến đi của Felice Beato đã cho ông cơ hội thực hiện loạt ảnh về đất nước, con người và các sự kiện ở châu Á và khu vực Địa Trung Hải xa lạ với hầu hết người dân phương Tây.

Loạt ảnh dưới đây phản ánh diện mạo của người phụ nữ Nhật Bản trước và sau thời kỳ Minh Trị Duy tân.

Một người phụ nữ ở Yokohama đang cầm chiếc ô giấy.

Loạt ảnh cũ phản ánh nét đẹp thanh tao, sự dịu dàng và phóng khoáng của người phụ nữ Nhật Bản hơn 150 năm trước - Ảnh 2.

Hình ảnh một nữ gia nô.

Loạt ảnh cũ này được chụp vào khoảng năm 1867 khi Nhật Bản chưa bước vào làn sóng hiện đại hóa, văn hóa Nhật Bản vẫn còn giữ nhiều nét của thời cổ đại. Trang phục của người Nhật Bản trong thời gian này vẫn mang tinh thần nhân văn và sự tự do.

Loạt ảnh cũ phản ánh nét đẹp thanh tao, sự dịu dàng và phóng khoáng của người phụ nữ Nhật Bản hơn 150 năm trước - Ảnh 3.

Một cô gái trẻ đang thay trang phục và trang điểm.

Loạt ảnh cũ phản ánh nét đẹp thanh tao, sự dịu dàng và phóng khoáng của người phụ nữ Nhật Bản hơn 150 năm trước - Ảnh 4.

Một người phụ nữ vừa từ buồng tắm bước ra.

Loạt ảnh cũ phản ánh nét đẹp thanh tao, sự dịu dàng và phóng khoáng của người phụ nữ Nhật Bản hơn 150 năm trước - Ảnh 5.

Ảnh chụp một vị tiểu thư quyền quý.

Loạt ảnh cũ phản ánh nét đẹp thanh tao, sự dịu dàng và phóng khoáng của người phụ nữ Nhật Bản hơn 150 năm trước - Ảnh 6.

Ảnh chụp một người phụ nữ vừa bị vấp ngã.

Loạt ảnh cũ phản ánh nét đẹp thanh tao, sự dịu dàng và phóng khoáng của người phụ nữ Nhật Bản hơn 150 năm trước - Ảnh 7.

Người phụ nữ đang chơi một loại nhạc cụ truyền thống.

Loạt ảnh cũ phản ánh nét đẹp thanh tao, sự dịu dàng và phóng khoáng của người phụ nữ Nhật Bản hơn 150 năm trước - Ảnh 8.

Một người phụ nữ đang múa quạt giấy.

So với phụ nữ Trung Quốc cùng thời kỳ thì trang phục, thức ăn, nơi ở và phương tiện di chuyển của phụ nữ Nhật Bản thoải mái hơn, không bị gò bó và đặc biệt rất phù hợp với thẩm mỹ đương đại. Điều này có thể gián tiếp phản ánh tình trạng khác nhau của hai đất nước hơn 100 năm trước.

Nguồn: Toutiao

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board