Bất ngờ với danh sách món ăn chay từ kênh ẩm thực của nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân, mùa Vu Lan báo hiếu này nhờ đó mà trở nên nhẹ nhàng, tinh tế hơn rất nhiều

Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân nay đã xuất gia đi tu nhưng điều đó không có nghĩa là cô sẽ dừng lại mọi hoạt động liên quan đến đam mê nấu ăn của mình. Sau khoảng thời gian dài nấu nướng tại gia và giúp đỡ một số sự kiện cho nhà chùa thì mới đây, cô Cẩm Vân đã gây bất ngờ khi mở kênh dạy nấu ăn online trên Youtube. Khỏi phải nói, những người hâm mộ nữ đầu bếp với mái tóc bạc trắng ngày nào đã rất vui mừng vì được gặp lại thần tượng, được nghe lại giọng nói truyền cảm như rót mật vào tai của những ngày xưa ấy.

Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân mở kênh dạy nấu ăn online.

Cô Cẩm Vân mở kênh Youtube này chủ yếu là về các món ăn chay. Cô đã tâm sự rằng: “Hôm nay, tôi đứng đây bắt đầu một chặng đường mới. Mấy chục năm từng đứng trong bếp và đứng trước ống kính máy quay nhưng sao lần này lòng tôi lại thật bồi hồi, xúc cảm. Có thể đây không phải là trường quay với ánh sáng chói lòa mà chỉ là một không gian thật yên tĩnh với ánh sáng thật êm. Và tôi, cũng không còn là nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân nữa, mà chỉ đơn giản là sư cô Tuệ Vân.

Sau nhiều đắn đo để tìm một cái tên cho kênh nấu ăn của mình, một bạn đã cho tôi cái tên “Vân Du Chay”. Xin tạm hiểu đó là cuộc dạo chơi qua miền ẩm thực chay mang đậm nét thiền vị.

Sau 500 món chay phát trên kênh của Diệu Pháp Âm, giờ đây tôi chỉ có một mong ước đó là lan tỏa tình yêu bếp núc đến với mọi người thông qua những món chay thanh tịnh”.

Kênh ẩm thực chay của nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân - Ảnh 2.

Cô dùng từ Vân Du Chay để nói về đam mê của mình.

Và đúng như những gì cô nói, kênh Youtube của cô Vân mới lập nhưng đã có nhiều món ăn chay rất ngon và thú vị. Cô dành thời gian sáng thứ 3 và thứ 7 để ra các tập mới giúp những người ăn chay có thêm những công thức nấu ăn sáng tạo.

Và nhân dịp tháng 7 này, những món chay lại càng trở thành tâm điểm hơn bởi mùa Vu Lan đã đến. Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân cũng đã trực tiếp đứng bếp chia sẻ khá nhiều món ăn chay để những người con có thể dâng lên cha mẹ trong mùa báo hiếu này.

“Chúng ta đang bước vào mùa Vu Lan, mùa hiếu hạnh và trong chúng ta nếu còn cha mẹ cũng đều muốn làm 1 món ăn, nhiều món ăn để mời cha mẹ. Thật ra, không phải đợi đến mùa Vu Lan chúng ta mới nấu một bữa cơm để mời bố mẹ nhưng không hiểu sao cứ đến mùa này, mỗi người con cứ nghĩ rằng mình phải làm một món gì đó thật ngon, thật lạ để thay lời báo hiếu”, cô Vân nói.

Kênh ẩm thực chay của nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân - Ảnh 3.

Mâm cơm mùa Vu Lan được cô Cẩm Vân hướng dẫn nấu rất cầu kỳ, tinh tế.

Thông thường nghĩ đến mâm cơm thường có kho, canh, xào là những món đơn giản. Cô Cẩm Vân cũng hướng đến điều này nhưng qua đôi bàn tay của một nghệ nhân ẩm thực thì các món ăn đều trở nên cầu kỳ, đẳng cấp đúng kiểu nhà hàng.

Khi hướng dẫn nấu ăn, cô Vân vẫn rất tỉ mỉ trong từng lời nói và khoan thai trong từng hành động giống hệt như ngày nào. Chính cách dạy này đã giúp cô giữ được vị trí hàng đầu trong ngành ẩm thực Việt trong suốt nhiều năm qua. Và kể cả bây giờ khi đã lui về xuất gia thì mỗi bài nấu ăn của cô vẫn cứ được yêu thích.

Những hình ảnh món ăn cô Cẩm Vân đã nấu.

Màu sắc trong các món ăn của cô rất hài hòa nên dễ tạo được hiệu ứng về thị giác, vị giác. Và cũng chính nhờ cách làm của cô làm các món như gỏi nấm, canh rong biển, cơm chiên lưu ly, bún chay, cà ri đậu gà… đã giúp cho đồ chay trở nên bớt nhàm chán đi nhiều. Thậm chí, với kiểu chế biến như của cô Vân, nhiều người còn tình nguyện mỗi tuần đều ăn chay vì quá ngon.

Và mùa Vu Lan này, nếu có thời gian để chế biến các món chay, chúng ta có thể vào thử kênh của cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân để tham khảo nhé!

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board