Tòa hủy án sơ thẩm để xét xử lại, ca sĩ Nhật Kim Anh vẫn chưa thể giành quyền nuôi con trai từ chồng cũ

Ngày 28/8, TAND TP.Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm vụ án giành quyền nuôi con giữa bà Đỗ Thị Kim Huê (35 tuổi, tức ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh) và chồng cũ là ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc (33 tuổi).

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/3, tòa đã chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con chung của Nhật Kim Anh và tuyên giao cháu bé con chung của ông Lộc với Nhật Kim Anh cho Nhật Kim Anh trực tiếp chăm sóc.

Sau bản án sơ thẩm, ông Lộc kháng cáo giành quyền nuôi con, VKS cũng có kháng nghị trao quyền nuôi con cho ông Lộc thay vì cho nữ ca sĩ Nhật Kim Anh như cấp sơ thẩm đã tuyên.

Một phần kháng cáo của ông Lộc đã được chấp nhận

Cụ thể, HĐXX nhận định tòa sơ thẩm không chấp nhận đơn yêu cầu xin hoãn phiên tòa của luật sư bảo vệ cho bị đơn là vi phạm tố tụng. Việc xét xử vắng mặt bị đơn và luật sư bào chữa, đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bị đơn.

Về nội dung, sau khi ly hôn vào năm 2018, tòa phúc thẩm ghi nhận việc ca sĩ Nhật Kim Anh tự nguyện giao con chung cho ông Lộc nuôi dưỡng. Ông Lộc không được cản trở nữ ca sĩ thăm, chăm sóc, giáo dục con chung.

Đến năm 2019, nữ ca sĩ làm đơn khởi kiện yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn vì cho rằng chồng cũ cản trở việc thăm con. Trong khi, ông Lộc không thừa nhận việc này.

- Ảnh 2.

Nữ ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh chưa thể giành quyền nuôi con, tiếp tục xét xử từ cấp sơ thẩm

HĐXX cho rằng trước khi đưa vụ án ra xét xử, thẩm phán phải xác định nguyên nhân tranh chấp, điều kiện hoàn cảnh gia đình. Vì vậy, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của ông Lộc và kháng nghị của VKSND quận Ninh Kiều, tuyên hủy bản án sơ thẩm, giao TAND quận Ninh Kiều xét xử lại từ đầu.

Nội dung kháng nghị của VKSND quận Ninh Kiều:

Kháng nghị cho rằng cháu bé con chung của Nhật Kim Anh và ông Lộc từ khi sinh ra đến nay đều do ông Lộc trực tiếp chăm sóc. Bà Huê (tức Nhật Kim Anh) không chứng minh được nếu thay đổi người nuôi con trực tiếp sang bà thì sẽ tốt hơn cho trẻ và thực tế thời gian thăm con bà chưa sắp xếp được cho phù hợp.

Đối với các vi bằng do Nhật Kim Anh cung cấp để chứng minh ông Lộc ngăn cản khi đến thăm con: Xét thấy nội dung các vi bằng chỉ thể hiện được nội dung Nhật Kim Anh đến nhà chồng cũ để gặp con, đưa con đi chơi nhưng được ông Lộc đưa ra các lý do từ chối. Nhưng vi bằng chỉ thông qua lời nói của Nhật Kim Anh để thừa phát lại ghi nhận, chứ thừa phát lại không chứng kiến nội dung trao đổi giữa ông Lộc và vợ cũ. Mặt khác, khi đến thăm con, Nhật Kim Anh dẫn theo nhiều người và ghi âm, ghi hình làm ảnh hưởng bị đơn và gia đình nên ông Lộc không đồng ý những người lạ mặt vào nhà ghi nhận sự việc là phù hợp.

Đáng lưu ý, kháng nghị cho rằng Nhật Kim Anh vừa là ca sĩ, diễn viên, do tính chất công việc bà thường lưu diễn nhiều nơi trong và ngoài nước. Riêng trong năm 2019, Nhật Kim Anh xuất, nhập cảnh chín lần nên phần nào ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng, chăm sóc con chung. Trong khi cháu bé mới hơn bốn tuổi, cần phải có người thường xuyên chăm sóc, nuôi dưỡng và theo dõi cháu.

VKS đánh giá ông Lộc là người trực tiếp nuôi dưỡng cháu bé từ khi sinh ra đến nay, có công việc ổn định với thu nhập hơn 9 triệu đồng/tháng, hiện cháu bé phát triển bình thường về thể chất và tinh thần.

“Để tránh việc xáo trộn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý của cháu nhỏ, thấy cần ổn định cho ông Lộc tiếp tục nuôi con chung là phù hợp. Nguyên đơn cho rằng tinh thần cháu L. không ổn định do ông Lộc nuôi dưỡng cháu không tốt nhưng không cung cấp được chứng cứ chứng minh nên không có căn cứ chấp nhận” – kháng nghị của VKSND quận Ninh Kiều nêu.

About Tintuc

Check Also

35926

Sao Việt 24h: Vợ trẻ Công Lý than thở vì chồng nhuận sắc hơn mình sau 3 tháng chữa trị

Ngoài ra là những thông tin: Gương mặt khác lạ, đơ cứng trên livestream mới …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board