Apple đang loay hoay tìm cách để giá bán iPhone 12 5G không quá đắt

Việc tích hợp 5G có thể khiến giá bán iPhone 12 bị đẩy lên cao. Apple không muốn điều này xảy ra và đang làm mọi cách để giảm giá linh kiện.

Trang MacRumors dẫn nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo quanh giá bán iPhone 12 cho biết Apple đang tìm cách ép giá các nhà cung cấp linh kiện cho thế hệ iPhone 12.

Nguyên nhân của việc ép giá này được cho là để bù đắp vào phần chi phí bị tăng cao do tích hợp công nghệ 5G.

Kuo cho biết việc tích hợp băng tần mạng 5G Sub-6GHz sẽ khiến chi phí sản xuất tăng thêm 75-85 USD mỗi máy. Trong khi đó, nếu tích hợp băng tần mạng 5G mmWave sẽ khiến chi phí tăng thêm 125-135 USD mỗi máy.

Apple đang loay hoay tìm cách để giá bán iPhone 12 5G không quá đắt - 1
Apple đang đàm phán với các nhà cung ứng để giảm giá các linh kiện còn lại.

Apple không muốn những chi phí này khiến giá bán iPhone 12 bị độn lên cao vì thế hãng buộc phải tìm cách để hạ giá các linh kiện còn lại.

Apple được cho là đang trong “giai đoạn thương lượng đầy căng thẳng” với các nhà cung ứng của mình. Kuo cũng tiết lộ Apple sẽ sử dụng một loại bảng mạch pin mới giúp giảm chi phí sản xuất 40-50% so với loại sử dụng trên thế hệ iPhone 11.

Một số tin đồn trước đây cho rằng thế hệ iPhone 12 sẽ không bán kèm các phụ kiện như sạc, cáp và tai nghe. Đây cũng có thể là cách mà Apple dùng để giảm giá bán sản phẩm.

Mới đây, nhiều người đã phát hiện trên kênh Youtube chính thức của Apple có một sự kiện được lên lịch để phát trực tuyến vào ngày 10/9. Apple sau đó đã xóa nội dung này.

Giới công nghệ nhận định, rất có thể một nhân viên kỹ thuật đang thử nghiệm nội dung sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube của Apple, nhưng vô tình thiết lập ở chế độ công khai, nên nội dung này mới vô tình bị lộ ra ngoài. Đối chiếu mốc thời gian, nhiều khả năng đây có thể là sự kiện Apple giới thiệu loạt iPhone 12.

Thế Anh

Theo MacRumors

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board