Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch

Mẫu smartwatch của Samsung có thiết kế mặt tròn, kiểu dáng tương tự đồng hồ truyền thống, tích hợp nhiều tính năng theo dõi sức khỏe và có thể dùng cả với iOS, Android.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 1

Galaxy Watch 3 được Samsung ra mắt cùng Galaxy Note 20, mở rộng tính năng cho mẫu smartphone này. Sản phẩm cạnh tranh với các đối thủ như Apple Watch series 5 hay Oppo Watch.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 2

Smartwatch mới của Samsung được đóng trong hộp dài thay vì hộp vuông như thế hệ trước. Kiểu hộp này tương tự cách đóng gói của Apple hay Oppo. Phụ kiện đi kèm chỉ bao gồm cáp sạc không dây, không bao gồm củ sạc.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 3

Galaxy Watch 3 có hai kích thước mặt 41mm và 45mm, thiết kế dạng tròn như đồng hồ truyền thống. Kiểu dáng này khác biệt hoàn toàn khi Apple Watch làm dạng mặt chữ nhật, kích thước 40mm và 44 mm.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 4

Ngoài phân chia về kích thước, đồng hồ của Samsung còn chia làm phiên bản kết nối Bluetooth và bản có thêm LTE – có khả năng gán sim dùng độc lập. Ở cỡ nhỏ có màu bạc và đồng, bản lớn hơn hướng đến nam giới với màu đen và bạc.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 5

Galaxy Watch 3 có màn hình 1,2 inch trên bản 41mm và 1,4 inch trên dòng 45mm, đều có độ phân giải 360 x 360 pixel với tính năng Always On hiển thị màu. Mặt được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla DX.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 6

Thân đồng hồ với chất liệu thép không gỉ, cao cấp hơn Apple Watch bản nhôm và tương đương với bản thép. Vật liệu này tạo vẻ sang trọng nhưng cũng khiến đồng hồ nặng hơn. Riêng Galaxy Watch 3 cỡ 45mm có thêm bản titan đi cùng dây kim loại.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 7

Dây da cao cấp với khóa gài và chốt lẫy tương tự đồng hồ truyền thống. Đối thủ Apple Watch hay Oppo Watch vẫn sử dụng dây silicon với kiểu ngàm riêng, không đa dạng về dây thay thế.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 8

Galaxy Watch 3 tiếp tục dùng khung viền xoay bezel để điều khiển, thiết kế chỉ có trên smartwatch của Samsung, kết hợp cùng nút Home và nút Quay lại. Trong khi đó Apple Watch là núm xoay nhỏ ở cạnh bên.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 9

So với thế hệ đầu, Watch 3 mỏng hơn 14%, nhỏ hơn 8% và nhẹ hơn 15%. Tích hợp bên trong là hàng loạt cảm biến như gia tốc kế, khí áp kế, cảm biến con quay hồi chuyển, cảm biến ánh sáng…

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 10

Mặt dưới với cảm biến nhịp tim quang học, hỗ trợ đo điện tim. Phần đáy được thiết kế hơi lồi ra giúp đo nhịp tim chính xác hơn, cho phép theo dõi các hoạt động thể chất. Galaxy Watch 3 lần đầu tiên hỗ trợ đo độ bão hòa oxy trong máu.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 11

Ngoài ra, đồng hồ của Samsung còn có tính năng phát hiện té ngã để gửi thông tin vị trí đến số khẩn cấp, phân tích chạy bộ, VO2 tối đa cùng 120 chương trình luyện tập khác nhau. Tính năng quản lý giấc ngủ với phân tích sâu, một tính năng mà Apple Watch không có sẵn.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 12

Galaxy Watch 3 được trang bị chip Exynos 9110 lõi kép 1,15 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Thử nghiệm của Dân trí, đồng hồ có thể sử dụng trong hai ngày mới cần sạc, với điều kiện sử dụng trung bình và chơi thể thao nhẹ nhàng.

Mở hộp Galaxy Watch 3, so sánh cùng đối thủ Apple Watch - 13

Phiên bản viền thép, dây da của Galaxy Watch 3 có giá 9,5 triệu cho bản 41mm và 10 triệu cho bản 45mm. Nếu thêm kết nối LTE, giá tăng thêm một triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn 2-10 triệu đồng so với Apple Watch series 5 phiên bản nhôm, thép.

Bài và ảnh:Đình Nam

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board