Con vừa chào đời đã chết, hổ mẹ bị trầm cảm được đàn lợn con hóa trang an ủi, câu chuyện viral khắp MXH lại chứa đựng góc khuất ít ai ngờ

Cách đây vài năm, bức ảnh chụp các chú lợn con được hóa trang thành hổ con nằm trên lưng con hổ cái trưởng thành từng được lan truyền khắp mạng xã hội cùng với một câu chuyện vô cùng cảm động: Con hổ mẹ sau khi mất đàn con đã bị trầm cảm nên sở thú quyết định hóa trang cho các bé lợn vào để an ủi con hổ. Trên thực tế, bức ảnh là “hàng thật 100%” nhưng câu chuyện thì lại được dựng nên bởi trí tưởng tượng của con người.

Cụ thể, câu chuyện có nội dung như sau: Tại một vườn thú ở California, Mỹ, một con hổ mẹ đã sinh ra 3 con hổ con hiếm. Đáng tiếc, do biến chứng trong thai kỳ mà các con hổ nhỏ bé này không thể sống sót và qua đời sau khi sinh không lâu. Sự ra đi của các con đã khiến sức khỏe của hổ mẹ bị suy giảm mặc dù về mặt thể chất nó hoàn toàn ổn.

Bác sĩ thú y tin rằng chính vì nỗi buồn mất con đã khiến hổ mẹ rơi vào trầm cảm. Thế là sau đó, bác sĩ đã đưa ra một quyết định chưa từng xảy ra trong bất kỳ vườn thú nào: Hóa trang những chú lợn con để chúng trở thành hổ con. Đó là quá trình ra đời của bức ảnh bên trên.

Sự thật là bức ảnh được chụp vào năm 2004 tại vườn thú Sriracha Tiger, Chonburi, Thái Lan, chứ không phải California. Vườn thú Sriracha Tiger được biết đến là nơi thực hiện nhân giống hổ thành công nhất thế giới nhưng khác với vườn thú phương Tây, ở đây người ta còn tổ chức các màn trình diễn giữa các con vật khác loài, theo AWI, một ấn phẩm của Viện Phúc lợi Động vật, mô tả.

Bức ảnh viral mạnh mẽ trên mạng xã hội là một trong những màn trình diễn phục vụ cho du khách. Trong đó là con hổ cái Hoàng gia Bengal có tên là Saimai, 2 tuổi, đang chăm sóc cho những “đứa con” khác biệt của mình. Trong quá khứ, Saimai lại được nuôi dưỡng bởi một con lợn cái khác trong 4 tháng đầu đời. Chính nhờ vậy mà Saimai có thể trở nên gần gũi và yêu thương các con lợn con hay thậm chí là những chú chó. Trong thế giới tự nhiên, các con lợn này là bữa ăn ngon lành đối với hổ nhưng tại vườn thú, du khách lại có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng chúng tiếp xúc gần với nhau mà không nghĩ đến đồ ăn.

Con vừa chào đời đã chết, hổ mẹ bị trầm cảm được đàn lợn con hóa trang an ủi, câu chuyện viral khắp MXH lại chứa đựng góc tối không ai ngờ - Ảnh 2.

Mặc dù bức ảnh trông có vẻ bình thường nhưng lại chứa đựng một góc khuất không phải ai cũng biết. Theo AWI, vào năm 2004, vườn thú Srirachi Tiger bị điều tra về việc gây giống bất hợp pháp động vật hoang dã để xuất khẩu thương mại và hoạt động buôn bán trái phép 100 con hổ sang các quốc gia, bao gồm Trung Quốc. Cũng trong năm 2004, vườn thú đã bị đóng cửa trong 1 tháng sau khi có đến 80-100 con hổ chết bởi nguyên nhân tự nhiên và dịch cúm (có thể bị lây từ xác gà chết).

(Nguồn: Snopes)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board