Giấy báo tiền nước “gây choáng” 42 triệu đồng ở Huế: Đại diện công ty cấp nước thanh minh

Hồ Đặng Xuân Lâm, đại diện Cty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế, giải thích lý do giấy báo tiền nước của 1 hộ gia đình đội từ vài trăm nghìn đồng/kỳ lên mức “khủng” hơn 42 triệu đồng

Theo phân công của lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế, trong ngày 26/8, ông Hồ Đặng Xuân Lâm, Phó Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Huế, đã có buổi làm việc với PV Tiền Phong để làm rõ các nội dung xung quanh giấy báo tiền nước của một gia đình người già bất ngờ “vọt” lên hơn 42 triệu đồng trong 1 kỳ sử dụng (2 tháng).

Qua đối chiếu những thông tin mà PV cung cấp, ông Lâm cho biết, việc ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt do nhân viên thu ngân công ty thực hiện trực tiếp tại đồng hồ nước lắp ở hộ gia đình, sau đó mới cập nhật lên hệ thống của công ty.

Sau khi nhập thông tin dữ liệu từ đồng hồ nước vào thiết bị đo, tính toán chỉ số sử dụng khối lượng nước trong một kỳ, nhân viên thu ngân in giấy báo khối lượng, số tiền nước đã sử dụng để cung cấp cho khách hàng làm cơ sở thanh toán cho đơn vị cấp nước.

Giấy báo tiền nước gây choáng 42 triệu đồng ở Huế: Đại diện công ty cấp nước thanh minh - Ảnh 2.

Giấy báo tiền nước, với số tiền phải trả hơn 42 triệu đồng/kỳ (2 tháng) khiến người sử dụng choáng váng

Trong trường hợp này, theo ông Hồ Đặng Xuân Lâm, lỗi là do nhân viên ghi chỉ số sử dụng nước. Lỗi này không do hệ thống xử lý dữ liệu của công ty gây ra. Nhân viên đã bị nhầm khi thao tác nhập dữ liệu và xuất giấy báo gửi cho khách hàng.

Lỗi này đã được khắc phục sau đó, nhân viên đã in giấy báo khác, đúng khối lượng thực tế để cung cấp cho hộ khách hàng N.T.L. Đây hoàn toàn là lỗi vô ý, không mang ý đồ gian dối để “ăn gian” tiền của khách hàng, ông Lâm khẳng định.

Cũng theo ông Hồ Đặng Xuân Lâm, khi nhập số liệu vào thiết bị để đưa vào hệ thống và in giấy báo gửi cho khách hàng, nhân viên Lê Thị L. đã bấm nhầm liên tiếp hai con số 5 ở phần khối lượng nước sử dụng, dẫn đến dãy số tổng đã bị nhảy lên mức hàng nghìn m3 nước.

Theo đó, tiền sử dụng nước cũng bị “đội” theo. Với điều bất thường đáng tiếc này, lẽ ra nhân viên thu ngân phải phát hiện ra ngay; đồng thời, phải thu hồi giấy báo tiền nước đã cấp không đúng, sau đó xin lỗi khách hàng.

Tuy nhiên, điều đó đã không được thực hiện kịp thời.

Trước đó, như Tiền Phong thông tin, thông thường cứ mỗi kỳ (2 tháng) sử dụng nước sinh hoạt, gia đình ông N.T.L ở xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) chỉ trả phí chưa tới 500.000 đồng.

Tuy nhiên, vào kỳ 8 năm 2020 (từ 23/6/2020 đến 25/8/2020), hộ dân này “tá hỏa” nhận phiếu báo tiền nước lên đến hơn 42 triệu đồng, bằng tổng tiền nước nhiều năm cộng lại. Sự việc sau đó được người nhà ông N.T.L chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của PV, trên thực tế, khối lượng nước mà hộ ông N.T.L sử dụng trong kỳ 8/2020 chỉ ở mức 54m3, tương đương số tiền phải thanh toán là 451.929 đồng, nhỏ gấp nhiều lần so với số tiền và khối lượng nước ghi trong hóa đơn do nhân viên Lê Thị L. cung cấp lần đầu cho gia đình ông L. vào ngày 25/8.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board