Vụ bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội: Ông bà ngoại từ quê ra nhận cháu, đang chờ kết quả ADN để hoàn tất thủ tục

Liên quan đến sự việc bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ ném qua khe tường tại nhà trọ ở thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, chiều 24/8, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) cho biết, cháu bé đã được đặt tên, người thân là bố đẻ cô gái đã đến gặp chính quyền xin làm thủ tục nhận về nuôi cháu.

Hiện tại, lãnh đạo UBND thị trấn Trâu Quỳ đã giao cho lực lượng công an xác minh, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Khe hở giữa hai bức tường nơi phát hiện bé trai

Theo ông Trịnh, ngay sau khi xác định danh tính người mẹ, phía gia đình cô gái này được thông báo và từ Ninh Bình lên làm việc.

“Vào ngày thứ sáu tuần trước (21/8) cơ quan chức năng đã lấy mẫu để xác định ADN. Tuy nhiên phải chờ thêm khoảng 10 ngày nữa sẽ có kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả chứng minh giữa 2 người có mối quan hệ thì chúng tôi sẽ tiến hành dẫn người nhà vào bệnh viện để tiếp tục làm thủ tục nhận bé. Chúng tôi vui mừng thay cho bé và rất hy vọng, mọi kết quả như mong muốn để bé được chính người thân chăm sóc, giáo dục”, ông Trịnh cho hay.

Về sức khỏe cháu bé, theo thông tin mới nhất từ Th.S – bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết: “Sau khi chúng tôi thay thế kháng sinh điều trị thì mọi vấn đề của bé được đẩy lùi. Hôm nay chúng tôi kiểm tra thì tình hình của bé đang tiến triển theo hướng rất tích cực, sức khoẻ của bé ổn định hơn”.

“Đặc biệt là tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã giảm hơn rất nhiều. Bé đã có thể tự bú bình thường. Bé không phải thở oxy và cũng không phải nuôi qua đường tĩnh mạch nữa”, Th.S – bác sĩ Thái Bằng Giang cho hay.

Sức khỏe của bé đã tiến triển tốt

Sức khỏe của bé đã tiến triển tốt

Người thân của cô gái tức tốc lên đường để giải quyết vụ việc

Người thân của cô gái tức tốc lên đường để giải quyết vụ việc

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng thông báo tạm dừng kêu gọi từ thiện đối với trường hợp bé trên.

Theo bệnh viện, hiện tại, bé tỉnh táo, không sốt, tự thở, không suy hô hấp, chi ấm, mạch rõ, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm, gan và lách không to. Kết quả xét nghiệm cho thấy dấu hiệu nhiễm trùng tăng lên. Bé được đổi kháng sinh điều trị, tiếp tục ăn sữa qua sonde và nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần.

Bệnh viện chưa có bất kỳ một sự kêu gọi, giúp đỡ về vật chất cho bé trong thời gian này. Tuy nhiên, tính đến 15 giờ 00 phút ngày 21/8/2020, chúng tôi cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ của nhà hảo tâm cho bệnh nhân thông qua hình thức tạm cược viện phí và chuyển khoản với tổng số tiền 60.690.000 đồng.

Bệnh viện thông báo tạm dừng tiếp nhận hỗ trợ bệnh nhân, và sẽ cập nhật về tình trạng sức khỏe bệnh nhân và chi phí điều trị trong các bản tin sau.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board