“Cái chết” của Ông già Noel: Từ sự kiện đặc biệt dịp Giáng sinh đến nỗi ám ảnh khó quên về một “thảm kịch” trong mắt những đứa trẻ

Mọi thứ bắt đầu từ một kế hoạch hoàn hảo. Một người biểu diễn mặc trang phục Ông già Noel nhảy ra khỏi chiếc máy bay, bung dù giữa không trung rồi dần đáp xuống thị trấn Mesa, Arizona, Mỹ, và trở thành sự kiện gây chấn động dịp Giáng sinh. Thế nhưng, những gì xảy ra ở thực tế lại kinh khủng hơn. Chiếc dù không được bung ra, người đàn ông chịu trách nhiệm nghĩ ra màn trình diễn trốn khỏi thị trấn và từ đó được gọi là “kẻ đã giết Ông già Noel”.

Phóng viên John McPhee sau này bị gọi là “kẻ đã giết Ông già Noel”

Đầu tháng 12/1932, phóng viên John McPhee đang nghĩ cách để quảng bá cho buổi diễu hành Giáng sinh được tổ chức ở Mesa hàng năm. Năm ngoái, Ông già Noel đã đến thị trấn này bằng máy bay mặc dù chiếc máy bay ấy chỉ đậu ở mặt đất và nhân vật chính chỉ cần bước xuống cầu thang. Năm nay, McPhee muốn sự xuất hiện của Ông già Noel càng thêm đặc biệt.

Vì Mesa là một khu vực nông nghiệp nên McPhee tin rằng mọi người sẽ rất phấn khích nếu như được nhìn thấy Ông già Noel từ trên trời đáp xuống. Hẳn họ cũng chưa từng nhìn thấy pha nhảy dù nào trong đời.

Hài lòng với kế hoạch của mình, McPhee liên lạc với một phi công ở sân bay gần đó. Người này đã giới thiệu cho McPhee một người chuyên trình diễn trên không. McPhee đã thuyết phục được đối phương đồng ý mặc đồ Ông già Noel và thực hiện màn biểu diễn nhảy dù khỏi máy bay từ trên cao. Vì sự an toàn của bản thân, người biểu diễn bày tỏ nguyện vọng muốn được đáp xuống một cánh đồng nhằm hạn chế khả năng ông sẽ rơi xuống nơi khác. Sau khi thực hiện màn biểu diễn trên bầu trời, người này còn muốn được cảnh sát hộ tống đi phát quà khắp thị trấn.

McPhee đồng ý tất cả mọi yêu cầu. Một tờ báo địa phương nhận nhiệm vụ làm nóng sự kiện và thu hút sự chú ý của người dân. Chủ nhân của các cửa hàng khắp thị trấn Mesa cũng treo quảng cáo về sự kiện đặc biệt sắp diễn ra. Trong lúc người dân Mesa vẫn đang chật vật giữa thời kỳ Đại khủng hoảng, các doanh nghiệp tin rằng màn biểu diễn này sẽ thu hút khách hàng và tất cả mọi người đến với thị trấn này.

Ý tưởng sáng tạo dịp Giáng sinh của một gã đàn ông cuối cùng gây ra "cái chết" của Ông già Noel trước mặt hàng trăm đứa trẻ - Ảnh 2.

Báo chí đưa tin về sự kiện Ông già Noel nhảy dù từ máy bay đến thị trấn.

Cuối cùng thì ngày định mệnh 16/12/1932 cũng đến. Rất nhiều người từ vùng lân cận tìm đến Mesa để mong được nhìn thấy Ông già Noel bay lượn trên bầu trời. Về phía McPhee, anh cũng rất nóng lòng được chứng kiến màn trình diễn nên đã đi tìm người biểu diễn để xem người này chuẩn bị đến đâu rồi. Đáng lẽ phải bận rộn chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng thì người này lại được McPhee tìm thấy ở một quán rượu, trong tình trạng say bí tỉ. Người này đi đứng còn không vững chứ đừng nói bước lên máy bay và thực hiện màn nhảy dù ấn tượng.

McPhee thuyết phục một cửa hàng quần áo cho anh mượn tạm một con ma nơ canh và mặc lên người nó bộ đồ Ông già Noel. Kế hoạch B của McPhee là làm giả Ông già Noel nhảy khỏi máy bay bằng chiếc dù tự động được gắn vào lưng. Chiếc dù này được quân đội sử dụng để hạ hàng. Khi đạt đến độ cao nhất định, chiếc dù sẽ tự động bung ra để hàng hóa rơi xuống đất.

McPhee cho rằng việc quan sát từ mặt đất và Ông già Noel rơi xuống một cánh đồng gần đó, sẽ khiến mọi người, đặc biệt là trẻ em, không thể nhận ra Ông già Noel giờ là một con ma nơ canh. Sau khi ma nơ canh đáp đất, McPhee sẽ mặc sẵn trang phục Ông già Noel tiếp tục công việc đi phát quà.

Ý tưởng sáng tạo dịp Giáng sinh của một gã đàn ông cuối cùng gây ra "cái chết" của Ông già Noel trước mặt hàng trăm đứa trẻ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Thế là trước một đám đông chưa từng có trong lịch sử Mesa, chiếc máy bay chở theo ma nơ canh đóng giả làm Ông già Noel cất cánh. Vào khoảng 4h15 chiều, cửa máy bay mở ra và phi công đẩy con ma nơ canh ra khỏi không trung như đúng kế hoạch.

Nhưng sau đó, một vấn đề đã xảy ra. Chiếc dù không bung ra.

Đám đông phía dưới nhìn thấy Ông già Noel đáp đất mạnh như một tảng đá. Những đứa trẻ bắt đầu la khóc trong khi các bậc phụ huynh thì ra sức dỗ dành chúng. Lúc này, McPhee mặc đồ Ông già Noel xuất hiện và tiến đến gần khiến mọi người bỏ chạy.

Việc tận mắt nhìn thấy “cái chết” của Ông già Noel khiến các em bé bị hoảng loạn, người lớn thì nổi giận và trong số đó có một thai phụ xúc động đến nỗi chuyển dạ sớm.

Ý tưởng sáng tạo dịp Giáng sinh của một gã đàn ông cuối cùng gây ra "cái chết" của Ông già Noel trước mặt hàng trăm đứa trẻ - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

McPhee cố gắng che đậy sự thất bại của mình bằng việc nói rằng Ông già Noel đã sống sót nhờ vào năng lực kỳ diệu của mình, cũng giống như năng lực giúp ông có thể đi phát quà khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Thế nhưng, chẳng ai tin lời giải thích vụng về của McPhee.

Dù vậy, các ông bố bà mẹ cũng bỏ tiền ra mua rất nhiều món quà ở cửa hàng địa phương để an ủi các con vượt qua nỗi ám ảnh trước cảnh tượng chúng vừa chứng kiến. Về mặt kinh tế thì sự kiện đã thành công.

Những đứa trẻ dần cũng nguôi ngoai và chóng quên nhưng bố mẹ chúng thì không. Trong suốt nhiều ngày, nhiều tuần trôi qua, người ta vẫn không thôi nói về cái chết của Ông già Noel. Tồi tệ hơn, McPhee bị gọi là “kẻ đã giết chết Ông già Noel” và anh buộc phải rời đi, chuyển đến phía Bắc của thị trấn, ở Colorado, mà tiếp tục sinh sống.

(Nguồn: ATI)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board