VTV chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả và những người bán hàng rong sau sự việc nam MC gọi họ là “ký sinh trùng”

Sự việc nam MC VTV Nguyễn Anh Quang trong Bản tin Tài chính Kinh doanh ngày 17/8 đã gọi những người buôn bán trên vỉa hè TP.HCM giữa đại dịch Covid-19 là những “ký sinh trùng” đã gây xôn xao khắp các diễn đàn.

Nguyên văn lời dẫn của nam MC như sau:“Dịch Covid-19 đã khiến cho những con phố du lịch hay chủ yếu là phục vụ khách nước ngoài tại TP.HCM trở nên tiêu điều. Khi những con phố không còn sức sống thì những gánh hàng rong – vốn được xem là sống kí sinh trùng trên những con phố này sẽ tồn tại ra sao”.

MC Nguyễn Anh Quang gặp chỉ trích khi gọi những người bán hàng rong ở TP HCM là “ký sinh trùng”.

Phát ngôn này của nam MC ngay lập tức vấp phải nhiều bình luận trái chiều từ khán giả và cộng đồng mạng.Đa phần các ý kiến đều cho rằng cách dùng từ này của Anh Quang là không phù hợp bởi nó không coi trọng những người bán hàng rong. Nam MC sau đó cũng lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân, cho rằng sự cố đó là do bị nói nhịu nhưng vẫn phải vội vàng đóng cửa Facebook để tránh làn sóng chỉ trích mạnh mẽ đang nhằm vào mình.

Lời xin lỗi của Anh Quang:“Trước tiên tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các quý vị khán giả đã theo dõi bản tin Tài chính Kinh doanh sáng ngày 17-8-2020 trên kênh VTV1 và những người bán hàng rong trên đường phố TPHCM.

Trong lúc dẫn bản tin sáng nay về câu chuyện mưu sinh của các gánh hàng rong tại TPHCM thời dịch COVID-19, do sơ suất, tôi đã đọc nhịu 1 câu dẫn, khiến khán giả xem truyền hình bị hiểu sai nội dung muốn truyền tải, gây ra những sự phản cảm không đáng có.

Đây hoàn toàn là sai sót của cá nhân tôi trong quá trình truyền tải thông tin tới khán giả. Trong khi nội dung của phóng sự là góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh, chứ không có bất kỳ một ý coi thường nào.

Hiện cá nhân tôi đã viết bản tường trình và nhận các hình thức xử lý kỷ luật của cơ quan. Một lần nữa tôi mong nhận được sự lượng thứ của quý vị khán giả”.

VTV chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả và cả những người bán hàng rong sau sự việc nam MC gọi họ là "ký sinh trùng" - Ảnh 2.

Bài viết của Anh Quang trên trang cá nhân.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Thành Lương – Phó Tổng Giám đốc VTV cho biết sẽ kiểm tra lại bản tin đó đồng thời khẳng định cách dùng từ của BTV Anh Quang là không đúng. Và trong Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng ngày hôm nay 19/8, BTV Thu Hương chính là người đại diện cho VTV gửi lời xin lỗi đến khán giả và những người bán hàng rong.

VTV chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả và cả những người bán hàng rong sau sự việc nam MC gọi họ là "ký sinh trùng" - Ảnh 3.

BTV Thu Hương gửi lời xin lỗi đến khán giả và cả những người bán hàng rong.

Thu Hương nói trong bài dẫn của mình như sau:

“Trong bản tin Tài chính kinh doanh sáng ngày 17/8 trên kênh VTV1, chúng tôi đã phát sóng phóng sự chia sẻ các khó khăn trong cuộc sống mưu sinh của những người bán hàng rong tại TP HCM trong bối cảnh dịch COVID-19.

Do sơ suất trong quá trình biên tập và lên sóng trực tiếp, biên tập viên dẫn chương trình của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn, khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những gánh hàng rong đang phải vật lộn mưu sinh thời COVID-19.

Thay mặt ban biên tập chương trình, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả về lỗi tác nghiệp nghiêm trọng này”.

Hiện tại, sau sự cố này, VTV đã cắt bỏ phần dẫn gọi người bán hàng là “ký sinh trùng” trong Bản tin Tài chính Kinh Doanh phát trưa ngày 17/8 vừa qua. Nhiều khán giả cũng tạm thời bày tỏ sự cảm thông đối với lỗi sai này của nam MC và hi vọng trong tương lai sẽ không còn xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy nữa.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board