Những lần vạ miệng gây tranh cãi kịch liệt của các MC truyền hình: Người gọi điện đòi thay cầu thủ, kẻ miệt thị giới tính của nhân vật nổi tiếng

BLV Quốc Khánh

Trong trận đấu U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia hồi cuối năm 2019 đã xảy ra sự cố thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ngay đầu trận khiến đội nhà nhận bàn thua. Mặc dù vậy, xuyên suốt cả trận đấu, chúng ta đã làm rất tốt và chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Và câu chuyện cũng sẽ không có gì đáng nói nếu như trong phần bình luận sau trận đấu, BTV Quốc Khánh không nhắc đến sai lầm của Tiến Dũng bằng một câu nói khá vô duyên. Theo đó, Quốc Khánh đã giả vờ gọi điện cho Đặng Văn Lâm và nói: “Alo, Văn Lâm đấy ạ, nếu như không có việc gì thì Lâm có thể đặt vé đến Manila ngay lúc này được không ạ, chúng tôi đang rất cần người”.

BLV Quốc Khánh trong chương trình từng gây nhiều tranh cãi.

Ngay sau khi phát sóng, hành động này của nam BTV đã vấp phải sự chỉ trích của đông đảo khán giả. Phần đa đều cho rằng tuy Bùi Tiến Dũng có mắc sai lầm nhưng BTV cũng không nên nói như vậy ngay trên sóng vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần thi đấu của thủ thành xứ Thanh. Ngay sau khi sự việc lùm xùm xảy ra, Quốc Khánh tạm thời im lặng nhưng cuối cùng vẫn lên tiếng rất khéo léo thể hiện sự ủng hộ của bản thân với đội bóng và thủ môn Bùi Tiến Dũng nên đã được khán giả gỡ bỏ định kiến và chỉ trích.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi kịch liệt của các MC VTV: Người gọi điện đòi thay cầu thủ, kẻ miệt thị giới tính của nhân vật nổi tiếng - Ảnh 2.

Anh lên tiếng chính thức trong một chương trình khác.

MC Trương Việt Phong

Cách đây chỉ vài tuần, MC Trương Việt Phong đã gặp phải làn sóng chỉ trích vô cùng dữ dội của cộng đồng mạng vì phát ngôn liên quan đến cặp đôi đang hot là Hương Giang và Matt Liu. Trước đó, cả hai đã ghép đôi thành công trong chương trình Người ấy là ai .

Cụ thể, sau khi chương trình được phát sóng, MC Trương Việt Phong đã viết trên trang cá nhân rằng: “Dù gì cũng là một nam nhân chuyển giới thành nữ mà cứ ngồi sóng truyền hình chỉ bảo phụ nữ thuần chủng cách đề giữ đàn ông. Hơi sai và xa giới hạn. Kỳ kỳ”.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi kịch liệt của các MC VTV: Người gọi điện đòi thay cầu thủ, kẻ miệt thị giới tính của nhân vật nổi tiếng - Ảnh 3.

Hương Giang và Matt Liu.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi kịch liệt của các MC VTV: Người gọi điện đòi thay cầu thủ, kẻ miệt thị giới tính của nhân vật nổi tiếng - Ảnh 4.

Phát ngôn của Trương Việt Phong.

Tuy không chỉ đích danh nhưng phát ngôn vào đúng thời điểm Hương Giang đang là tâm điểm nên ai nấy đều ngầm hiểu nam MC đang nhắm đến nữ chính của chương trình. Từ đây, dư luận đa phần đều phản đối vì cho rằng nam MC đang có ý miệt thị giới tính của những người chuyển giới như Hương Giang.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, nam MC chỉ nêu quan điểm chứ không có ý xúc phạm ai trực tiếp. Sau khi gây tranh cãi, Trương Việt Phong đã xóa đi dòng trạng thái của mình để tránh gây hiểu nhầm.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi kịch liệt của các MC VTV: Người gọi điện đòi thay cầu thủ, kẻ miệt thị giới tính của nhân vật nổi tiếng - Ảnh 5.

Trương Việt Phong bị một bộ phận khán giả chỉ trích miệt thị giới tính.

MC Yumi Dương

Yumi Dương là một MC trẻ và được nhiều người biết đến vì rất xinh đẹp, duyên dáng. Tuy nhiên, trong sự nghiệp của mình, Yumi đã gặp phải một sự cố vô cùng đáng nhớ đó là ngay trong lần đầu lên sóng trên truyền hình quốc gia, cô nàng đã nói một câu rất “lỗi” đó là: “Xin khán giả một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng lũ”.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi kịch liệt của các MC VTV: Người gọi điện đòi thay cầu thủ, kẻ miệt thị giới tính của nhân vật nổi tiếng - Ảnh 6.

Yumi Dương gặp sự cố ngay lần đầu lên sóng quốc gia.

Thời điểm đó, người dân miền Trung đang phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do cơn bão lũ gây nên. Dẫu biết rằng ý của Yumi Dương ở đây chỉ là mong muốn khán giả thể hiện sự cảm thông với những mất mát của đồng bào nhưng cách lựa chọn từ ngữ của cô lại không được hoan nghênh.

Sau tai nạn này, Yumi Dương đã lên tiếng xin lỗi và mong khán giả thông cảm cho mình.

MC Mai Ngọc

Mai Ngọc là nữ MC tiếp theo gặp sự cố trên sóng truyền hình. Hồi cuối tháng 3 vừa qua, thông tin nhạc sĩ Phong Nhã qua đời ở tuổi 96 đã khiến không ít khán giả xót xa, thương tiếc. Nhạc sĩ là “cha đẻ” của nhiều ca khúc nổi tiếng một thời như: Đi ta đi lên, Đội ca…

Và đảm nhiệm vai trò thông báo tin buồn này đến với khán giả là MC Mai Ngọc và MC Tuấn Dương. Tuy nhiên, thay vì thể hiện sự tiếc thương thì Mai Ngọc lại có biểu cảm gương mặt tươi cười không phù hợp khi báo tử cố nhạc sĩ gạo cội ngay trên sóng trực tiếp.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi kịch liệt của các MC VTV: Người gọi điện đòi thay cầu thủ, kẻ miệt thị giới tính của nhân vật nổi tiếng - Ảnh 7.

Mai Ngọc và sự cố để đời khi làm MC Thời sự.

Nhiều người đã nhận xét Mai Ngọc thiếu tinh tế khi xử lý thông tin nhưng cũng có một số ý kiến thông cảm vì Mai Ngọc mới chuyển sang dẫn bản tin thời sự nên còn nhiều sai sót.

MC Nguyễn Anh Quang

Và mới đây nhất, không thể không kể đến sự việc trong Bản tin Tài chính phát sóng tối ngày 17/8 vừa qua trên kênh VTV1, MC Nguyễn Anh Quang gọi những người buôn bán trên vỉa hè TP.HCM giữa đại dịch Covid-19 là những “ký sinh trùng”.

Nguyên văn lời dẫn như sau: “Dịch Covid-19 đã khiến cho những con phố du lịch hay chủ yếu là phục vụ khách nước ngoài tại TP.HCM trở nên tiêu điều. Khi những con phố không còn sức sống thì những gánh hàng rong – vốn được xem là sống kí sinh trùng trên những con phố này sẽ tồn tại ra sao?”.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi kịch liệt của các MC truyền hình: Người gọi điện đòi thay cầu thủ, kẻ miệt thị giới tính của nhân vật nổi tiếng - Ảnh 8.

MC Anh Quang và sự cố “vạ miệng” ngay trên sóng truyền hình.

Phát ngôn này lại ngay lập tức gây bão và trở thành đề tài bàn tán xôn xao. Ngay sau đó, trên trang cá nhân của mình, nam MC đã gửi lời xin lỗi đến khán giả đồng thời người đại diện của VTV cũng đã có xác nhận sự cố sai sót vừa xảy ra.

Tựu chung lại, mặc dù cư dân mạng lên tiếng chỉ trích những MC, BTV nói trên khá nhiều nhưng không thể phủ nhận rằng bất cứ tình huống nào khi xảy ra cũng đều có thể được nhìn nhận từ nhiều phía. Nghề MC khó tránh được những sai sót vô tình xảy đến nhưng quan trọng hơn cả là nếu họ biết sai để tự khắc phục bản thân và không để xảy ra thêm một lần nào nữa thì cũng rất đáng để được khán giả xóa bỏ định kiến.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board