Dân văn phòng chẳng ngờ có đến 7 thói quen xấu thường mắc phải ở nơi làm việc là nguyên nhân gây béo bụng, tăng cân

Với 8 tiếng làm việc tại công ty, ắt hẳn “hội công sở” đã từng nhiều lần gặp phải tình cảnh nhàm chán, mệt mỏi nên cần tìm tới nhiều chất xúc tác để giải tỏa tâm lý. Tuy nhiên, nếu không chú ý điều chỉnh cái miệng và cái tay của mình thì chắc chắn cân nặng của dân văn phòng sẽ tăng lên mất kiểm soát.

Dưới đây là 7 thói quen xấu mà nhiều anh chị em làm văn phòng thường mắc phải cần chủ động sửa ngay.

1. Ít vận động

Một trong những điều mà bất kỳ ai làm văn phòng cũng đều đã từng trải qua ở nơi làm việc của mình, đó chính là thường xuyên ngồi lâu một chỗ, ít vận động. Nguyên nhân là do khi đang chăm chú vào công việc hay mải lướt đồ mua sắm trên mạng thì họ sẽ chẳng muốn rời ghế, thậm chí còn nhắn tin qua lại với đồng nghiệp trên mạng thay vì đi đến bàn làm việc của đồng nghiệp.

Đây chính là lỗi sai điển hình khiến cơ thể dần trở nên trì trệ, ít vận động và không thể tiêu hao được đống calo dư thừa. Lúc này, lượng thức ăn mà bạn nạp vào sẽ ngày càng chất chứa và dễ dẫn đến tình trạng béo bụng.

2. Ăn vặt luôn mồm

Ở bàn làm việc của nhiều người thường tích trữ rất nhiều thứ đồ ăn vặt như snack, mì ăn liền, hay bánh trái. Điều không tưởng là những món ăn vặt này có chứa hàm lượng calo tương đối cao. Nếu ăn liên tục mỗi ngày rất dễ làm tăng hàm lượng đường và chất béo trong cơ thể.

- Ảnh 2.

3. Để cơ thể gặp nhiều căng thẳng, áp lực

Nhân viên văn phòng thường xuyên phải đối mặt với rất nhiều căng thẳng, áp lực khác nhau, từ bị sếp la mắng tới tiến độ công việc bị chững lại, gây ảnh hưởng tới deadline được giao. Lúc này, cảm giác căng thẳng chất chồng sẽ làm thúc đẩy quá trình tiết hormone adrenaline và kích hoạt sự trao đổi chất của tế bào. Hậu quả là bạn sẽ cảm thấy nhanh đói và thèm ăn, muốn tìm đến đồ ăn để giải tỏa áp lực tâm lý.

4. Tư thế ngồi không đúng

Trên thực tế, rất nhiều người gặp phải vấn đề trong tư thế ngồi làm việc. Nhưng nếu không điều chỉnh ngay thì nó có thể gây ảnh hưởng tới khung xương, dẫn đến thoái hóa cột sống và làm béo bụng. Thay vì ngồi trườn dài trên bàn làm việc hay gù người xuống quá nhiều, bạn hãy cố gắng ngồi thẳng lưng để tránh làm ảnh hưởng tới vùng hông và eo trên cơ thể.

- Ảnh 3.

5. Uống ít nước

Nếu uống đủ nước trong ngày thì nó có thể giúp duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể ở trạng thái bình thường. Đồng thời làm đẩy nhanh quá trình tiêu hóa chất béo và calo dư thừa nên giúp cơ thể bài tiết qua đường nước tiểu tốt hơn. Thế nhưng, nhiều dân văn phòng lại không chú ý tới việc uống nước ở nơi làm việc nên làm cơ thể dễ tích tụ nhiều độc tố

6. Ăn uống không đúng giờ

Giờ ăn của dân văn phòng thường được tính sau khi họ giải quyết bớt được công việc dang dở vào buổi sáng. Nhưng nếu ăn uống không đúng giờ, đúng bữa thì cơ thể sẽ nhanh đói và làm ảnh hưởng tới lượng đường trong máu, khiến việc kiểm soát cân nặng càng khó khăn hơn.

Dân văn phòng chẳng ngờ có đến 7 thói quen xấu thường mắc phải ở nơi làm việc là nguyên nhân gây béo bụng, tăng cân - Ảnh 4.

7. Thiếu tập trung khi ăn

Rất nhiều dân văn phòng thường tranh thủ vừa ăn trưa vừa xem phim hay chơi game để giải tỏa đầu óc. Nhưng hành động vừa ăn vừa làm việc riêng có thể làm bạn ăn nhanh hơn và không thể hấp thụ được lượng thức ăn mà mình đang nạp vào. Hậu quả là tình trạng khó tiêu, ăn nhiều hơn mức định ra sẽ xảy đến và gây ảnh hưởng xấu tới vóc dáng.

Nguồn và ảnh: TVN, JTBC, Beauty Ulifestyle

About Tintuc

Check Also

35451

Blazer Zara sale đồng giá 799k: Áo vải tweed đẹp mê, có mẫu chuẩn style sang chảnh của chị đẹp Son Ye Jin

Zara đang có chiến dịch sale “ác liệt” nhất từ trước tới giờ với loạt …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board