Nữ sinh khoe mâm cơm ngon-bổ-rẻ khiến dân mạng xuýt xoa: Một cân giò mà “biến tấu” thêm được 1001 món khác là biết đảm đang thế nào rồi!

Ai đã từng trải qua thời sinh viên sẽ không bao giờ quên được bữa cơm của những ngày cuối tháng. Bởi bữa cơm ấy thiếu thốn trăm bề, có người chỉ ăn mì tôm gói qua ngày, có kẻ ăn cơm với muối vừng, ruốc thịt được gửi trước đó từ quê lên.

Nữ sinh Ánh Tuyết (hiện là sinh viên năm 2 trường ĐH Kinh tế Quốc dân) chưa bao giờ phải trải qua những tháng ngày đó. Bữa cơm sinh viên của cô bé luôn đảm bảo về chất và lượng!

Mới đây Ánh Tuyết có chia sẻ mâm cơm sinh viên của mình lên một nhóm mạng xã hội khiến mọi người không tiếc lời xuýt xoa khen ngợi.

Bữa cơm của 3 cô gái khiến nhiều người xuýt xoa khen ngon, mâm cơm này gồm có các món: Thịt kho tàu, canh bí thịt bằm, cá phơi 1 nắng chiên, giò lụa và nhãn.

Mâm cơm của Ánh Tuyết dành cho 3 người, cô và 2 bạn nữ khác cùng phòng trọ. Bữa nào của 3 cô gái này cũng đảm bảo đầy đủ có 2-3 món mặn, 1 món rau và 1 đĩa hoa quả tráng miệng. Phòng trọ của Ánh Tuyết chỉ tốn từ 45 phút đến 1 tiếng là có cơm ngon ăn rồi!

Nữ sinh chia sẻ: “Mỗi bữa của chúng mình chi hết từ 90.000 đồng – 100.000 đồng, tính ra mỗi người vẫn được ăn rẻ và đảm bảo hơn nhiều so với việc ra hàng quán. Đồ ăn chủ yếu được gửi từ quê lên nên sạch sẽ. Chúng mình bớt được phần nào nỗi lo thực phẩm bị lạm dụng hóa chất”.

Thời gian gần đây, giá nhãn rẻ, cả phòng lại thích ăn nên 3 cô gái trẻ chọn luôn làm món tráng miệng. Mâm cơm bên trái có: Tôm sốt chua ngọt, bí xào thịt bằm, nước bí luộc (chứ không phải nước lọc nhé), giò lụa hấp nước mắm và nhãn. Còn mâm cơm bên phải có: Gà rang bơ, giò lụa hấp, mồng tơi nấu tép và nhãn.

Ánh Tuyết tâm sự, ngày mới chân ướt chân ráo lên đại học, 3 cô đều vụng về, nấu được bữa cơm thì lóng nga lóng ngóng mãi không xong, mà đi ăn ngoài thì ăn chóng ngán nên 3 nữ sinh quyết định cải tạo tay nghề nấu ăn bằng việc tham khảo trên các hội nhóm yêu bếp, dạy nấu ăn.

Phòng của Ánh Tuyết ai cũng chủ động trong việc vào bếp, hễ người nào đi học về sớm (3 cô học 3 trường khác nhau) là sẽ xắn tay vào nấu ăn cho cả nhà. Người này biết món này thì sẽ dạy cho 2 người còn lại cách chế biến. Chính vì vậy sau 2 năm ở trọ với nhau, các cô gái đã biết cách làm rất nhiều món. Món nào cũng thơm ngon và bổ rẻ.

Các món ăn giản dị nhưng không kém phần hấp dẫn của Ánh Tuyết: Thịt viên sốt cà chua, cá chiên, canh riêu cá kiểu Hải Phòng, sườn sốt chua ngọt, canh bí nấu giò lụa và gà rang bơ cùng giò lụa.

Có thể thấy mâm cơm của Ánh Tuyết đều là những món ăn giản dị, dễ nấu nhưng các cô gái đều trình bày trông rất ngon mắt, ai cũng muốn thưởng thức ngay. Có người còn chụp lại thực đơn này để khỏi đau đầu suy nghĩ ăn gì hôm nay?

Riêng món giò lụa được gửi từ dưới quê lên, các thành viên trong phòng trọ của Ánh Tuyết còn chế biến thành 1001 món khác, như là giò lụa bình thường ăn liền, giò rim mắm và thậm chí còn được nấu với bí đao vô cùng ngọt nước. Liếc qua thôi dân mạng đã biết 3 cô gái này đều rất khéo tay, đảm đang.

Với Ánh Tuyết, việc có tay nghề nấu nướng đảm đang vô cùng quan trọng. Giống như mâm cơm gia đình, việc ngồi quây quần bên nhau cùng ăn cũng làm tình cảm của các thành viên khăng khít hơn.

“Việc tự nấu ăn giúp cho chúng ta biết cân đối chi tiêu và đảm đang hơn trong việc nhà sau này. Bây giờ có 3 đứa trọ chung, mỗi đứa 1 việc nhưng bữa cơm đều có mặt, như vậy rất vui”- Ánh Tuyết tâm sự.

Nữ sinh khoe mâm cơm ngày hè ngon-bổ-rẻ khiến dân mạng xuýt xoa: Một cân giò mà "biến tấu" thêm được 1001 món khác là biết đảm đang thế nào rồi! - Ảnh 4.

Mâm cơm với cá rán, canh mướp nấu rau và giò lụa kho thịt.

GÓC TÁC GIẢ

Qua bài viết này Ăn ngon Khéo tay xin gửi lời cảm ơn đến Ánh Tuyết về chia sẻ những mâm cơm tươm tất!

Chúc bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và ngày càng khéo tay hơn nữa để có thể chia sẻ thêm những bữa ăn ngon cho cộng đồng!

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board