Sinh ra đã bị mẹ ruồng bỏ, bé gái mới 10 tuổi đã máu lạnh, giết người không gớm tay và lời thú nhận về nghề nghiệp tương lai gây rùng mình

Mary Bell đã giết 2 bé trai vào năm 1968. Thời điểm ra tù sau thời gian 12 năm thụ án, Mary chỉ mới 23 tuổi. Điều đó có nghĩa là đứa trẻ này trở thành kẻ sát nhân khi chỉ mới 10 tuổi. Những trải nghiệm về nỗi đau và cái chết dường như đã gắn liền với cuộc đời của Mary từ khi kẻ sát nhân nhí nào chào đời.

Tuổi thơ bất hạnh

Marry Bell là con gái của một thiếu nữ 16 tuổi có tên là Betty làm nghề mại dâm từng nói với bác sĩ rằng “Hãy mang thứ đó đi đi” sau khi cô lâm bồn.

Sau khi sinh con, Betty thường xuyên vắng nhà để đi “công tác” đến Glasgow. Sự vắng mặt của mẹ chính là niềm vui của Mary khi em có thể tạm thời thoát khỏi sự bạo hành, về tinh thần lẫn vật chất từ người đã sinh ra mình.

Chị gái của Betty từng thấy em mình giao con gái cho một người phụ nữ khác nhận nuôi nhưng chính người này đã mang cháu gái mình trở về. Mary rất hay gặp tai nạn, có lần em ngã từ cửa sổ xuống đất và lúc thì bị ngộ độc thuốc ngủ do dùng quá liều. Nhiều người cho rằng đó là những việc làm do Betty gây ra nhằm thoát khỏi đứa con gái khốn khổ của mình trong khi các ý kiến khác lại tin rằng đó là dấu hiệu của hội chứng tâm lý Munchausen khi người bệnh cố tình hành động như thể bản thân hoặc người thân của mình bị bệnh về thể chất lẫn tinh thần. Betty muốn tạo sự chú ý và được người khác cảm thông thông qua những vụ tai nạn của con gái.

Theo lời kể của Mary, mẹ đứa trẻ này đưa con gái đi bán dâm từ năm em được 4 tuổi mặc dù các thành viên khác trong gia đình không thể xác nhận được chuyện này. Tuổi thơ của Mary tràn ngập sự mất mát khi đứa trẻ này từng chứng kiến người bạn 5 tuổi của mình bị môt chiếc xe buýt đâm chết.

Với tất cả những chuyện này, cũng khá dễ hiểu khi lên 10 tuổi, Mary đã trở thành một đứa trẻ kỳ lạ, không chịu học tập và có nhiều biểu hiện bạo lực.

Bị ám ảnh bởi bạo lực và cái chết

Vài tuần trước khi ra tay giết người lần đầu tiên, Mary đã hành xử vô cùng kỳ lạ. Ngày 11/5/1968, bé trai 3 tuổi đang chơi cùng Mary thì đột ngột bị thương nặng do rơi từ trên cao xuống. Bố mẹ đứa trẻ này nghĩ rằng đó là một vụ tai nạn ngoài ý muốn.

Ngày hôm sau, 3 bà mẹ tìm đến cảnh sát tố cáo Mary cố ý siết cổ 3 con gái của họ. Mary khi đó đã bị cảnh sát thẩm vấn và không hề bị trừng phạt.

Ngày 25/5/1968, 1 ngày trước khi bước sang tuổi 11, Mary đã siết cổ bé trai Martin Brown, 4 tuổi, đến chết trong một căn nhà bỏ hoang ở Scotswood, Anh.

Sinh ra đã bị mẹ ruồng bỏ, bé gái mới 10 tuổi đã máu lạnh, giết người không gớm tay và lời thú nhận về nghề nghiệp tương lai gây rùng mình - Ảnh 2.

Chân dung nạn nhân đầu tiên của Mary.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát gặp khó khăn khi trên người nạn nhân ngoài một vết máu và nước bọt thì không hề có dấu hiệu bị bạo lực. Ở hiện trường, người ta còn tìm thấy một lọ thuốc giảm đau rỗng ruột. Vì không có nhiều bằng chúng, cảnh sát đành kết luận bé Martin đã chết vì vô tình uống phải lọ thuốc kia.

Một ngày nọ, Mary đến tận nhà của Martin để tìm gặp đứa trẻ này. Mẹ Martin khi đó đã nhẹ nhàng giải thích rằng con trai của bà đã qua đời thì không ngờ nhận được câu trả lời từ Mary rằng em đã biết chuyện và muốn thấy thi thể của Martin nằm trong quan tài.

Không lâu sau đó, Mary và Norma đột nhập vào một trường dạy trẻ và để lại lời ghi chú rằng chúng là người đã gây ra cái chết của Martin rồi hứa sẽ ra tay lần nữa. Lúc này, cảnh sát chỉ đơn giản nghĩ rằng đây là một trò đùa. Về phía trường dạy trẻ thì nhanh chóng lắp hệ thống chuông báo để phòng trường hợp tương tự xảy ra. Đó là một việc làm thông minh bởi nó giúp bắt tại trận Mary và Norma ngay tại hiện trường vụ án vài đêm sau đó. Thế nhưng, tất cả những gì 2 đứa trẻ này làm là lảng vảng ngoài trường nên cảnh sát không thể làm gì được chúng.

Sinh ra đã bị mẹ ruồng bỏ, bé gái mới 10 tuổi đã máu lạnh, giết người không gớm tay và lời thú nhận về nghề nghiệp tương lai gây rùng mình - Ảnh 3.

Cô bạn Norma của Mary.

Sinh ra đã bị mẹ ruồng bỏ, bé gái mới 10 tuổi đã máu lạnh, giết người không gớm tay và lời thú nhận về nghề nghiệp tương lai gây rùng mình - Ảnh 4.

Ghi chú mà Mary và Norma để lại hiện trường.

Trong thời gian đó, Mary không ngừng khoe với các bạn cùng lớp rằng chính em đã giết chết Martin nhưng thái độ khoe mẽ này của Mary lại càng khiến người ta cho rằng đó chỉ là những lời bịa đặt. Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi một bé trai nữa qua đời.

Vụ giết người thứ 2

Ngày 31/7/1968, 2 tháng sau lần gây án đầu tiên, Mary và Norma giết bé trai 3 tuổi Brian Howe cũng bằng cách siết cổ. Ngoài ra, Mary còn phân xác nạn nhân ra làm nhiều phần.

Khi chị gái của Brian đi tìm em trai, Mary và Norma đã đề nghị được giúp một tay. Cả 3 đi tìm kiếm khắp nơi, Mary còn táo bạo chỉ vào khối xi măng nơi giấu thi thể Brian nhưng Norma đã đánh lạc hướng chị Brian. Khi tìm thấy thi thể của Brian, tất cả mọi người trong xóm đều hoảng loạn bởi chỉ vài tháng mà đã có 2 cậu bé mất mạng. Cảnh sát đã tiến hành lấy lời khai của tất cả những đứa trẻ trong xóm, hy vọng tìm được chút manh mối.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên ngực của Brian có khắc một chữ cái M bằng tia laser. Ngoài ra, một chi tiết gây chấn động khác nữa là vụ tấn công không hề có sử dụng quá nhiều vũ lực, điều này cho thấy hung thủ có khả năng là một đứa trẻ.

Trong các cuộc lấy lời khai với cảnh sát, Mary và Norma đều không thể che giấu được sự phấn khích của chúng đối với cuộc điều tra. Cả hai đều hành xử kỳ lạ. Trong khi Norma thì vô cùng thoải mái, vui tươi thì Mary lại có thái độ lảng tránh, nhất là khi cảnh sát nói rằng có ai đó đã nhìn thấy em đi cùng Brian một ngày trước khi bé trai kia qua đời.

Ngày chôn cất Brian, Mary còn bị nhìn thấy lẩn trốn xung quanh nhà của đứa trẻ này. Mary thậm chí còn cười và xoa 2 bàn tay lại với nhau khi nhìn thấy quan tài người chết.

Khi bị gọi đi lấy lời khai lần thứ 2, Mary dường như linh tính được có điều gì đó chẳng lành nên đã nghĩ ra một câu chuyện rằng đã từng nhìn thấy một bé trai 8 tuổi đánh Brian vào ngày cậu bé chết. Mary còn nói thêm bé trai 8 tuổi kia còn mang theo bên mình một chiếc kéo đã hỏng.

Đây chính là sai lầm lớn của Mary bởi vì chi tiết thi thể nạn nhân bị kéo làm tổn thương hoàn toàn được giữ kín khỏi truyền thông và dư luận, chỉ có các nhân viên điều tra và một người khác biệt được chuyện này, đó chính là kẻ thủ ác.

Phiên tòa xét xử Mary Bell

Sinh ra đã bị mẹ ruồng bỏ, bé gái mới 10 tuổi đã máu lạnh, giết người không gớm tay và lời thú nhận về nghề nghiệp tương lai gây rùng mình - Ảnh 5.

Trong thời gian Mary bị giam giữ, một quản ngục đã tiếp cận và hỏi về ước mơ về nghề nghiệp tương lai của bé gái 11 tuổi này. Mary đáp lại rằng bản thân muốn trở thành một y tá để có thể sử dụng kim tiêm đâm bệnh nhân.

“Tôi thích làm người khác tổn thương” – Mary nói.

Tại phiên tòa xét xử, công tố viên tin rằng lý do khiến Mary giết người là để thỏa mãn và tận hưởng cảm giác phấn khích khi tước khi mạng sống của người khác. Trong khi đó, truyền thông nước Anh gọi Mary là “ác quỷ bẩm sinh”.

Vào tháng 12/1968, Mary bị kết tội ngộ sát chứ không phải giết người bởi bồi thẩm đoàn bị thuyết phục bởi chuyên gia tâm lý nói rằng Mary có dấu hiệu của hội chứng biến thái nhân cách và không hề làm chủ được tất cả những hành vi của bản thân. Về phía Norma được tha bổng vì được xác định là đồng phạm bất đắc dĩ và bị ảnh hưởng xấu bởi Mary.

Thẩm phán kết luận Mary là một người nguy hiểm và là mối đe dọa với những đứa trẻ khác. Mary bị nhận mức án phạt đặc biệt không xác định thời gian ngồi tù mà thụ án cho đến khi cơ quan chức năng cảm thấy tên tội phạm đã đạt đủ tiêu chuẩn để được thả ra.

Năm 1980, sau khi trải qua quá trình điều trị tâm lý và phục hồi, Mary được cho phép rời khỏi nhà tù, về mặt lý thuyết, Mary vẫn thụ án nhưng vẫn được sống hòa nhập với cộng đồng và chịu sự quản chế nghiêm ngặt.

Ngoài ra, Mary còn được trao cho danh tính mới như một cơ hội để làm lại cuộc đời và tránh sự dòm ngó của cánh báo chí. Dù vậy, Mary vẫn buộc phải chuyển nhà đi khắp nơi để né tránh những lùng sục của các tờ báo và công chúng, những người bằng một cách nào đó vẫn tìm ra cô.

Sinh ra đã bị mẹ ruồng bỏ, bé gái mới 10 tuổi đã máu lạnh, giết người không gớm tay và lời thú nhận về nghề nghiệp tương lai gây rùng mình - Ảnh 6.

Cuộc sống của 2 mẹ con Mary được giữ kín.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Mary hạ sinh con gái đầu lòng vào năm 1984. Đứa trẻ này không hề biết mẹ mình từng là tội phạm nguy hiểm cho đến khi em lên 14 tuổi, phóng viên của một tờ báo đã tìm gặp chồng của Mary để yêu cầu được diện kiến Mary. Kết quả là gia đình Mary lại một lần nữa phải âm thầm chuyển nhà.

Giờ đây, Mary được bảo vệ tại một nơi trú ẩn bí mật. 2 mẹ con Mary đều sống ẩn dật và được bảo vệ theo yêu cầu của tòa án. Nhiều người nói rằng Mary không xứng đáng để được nhận sự bảo vệ, trong đó có mẹ của nạn nhân Martin Brown.

Dù vậy, cho đến nay, Mary vẫn được chính phủ nước Anh bảo vệ và việc các phiên tòa yêu cầu bảo vệ danh tính của một số tên tội phạm bị kết án được gọi không chính thức là “luật Mary Bell”.

(Nguồn: ATI, Mamamia)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board