Vụ án mạng phòng 306 ở nhà khách Trung Quốc: Người đàn ông bị vợ bỏ ra tay sát hại phụ nữ quen trên mạng để trả thù đời

Người khách kỳ lạ phòng 306

Vào hơn 10 giờ tối ngày 3/7/2012, nhà khách Trình Long ở khu Long Hồ, thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vẫn mở cửa kinh doanh như thường lệ.

Lúc này bà chủ Vương Hiểu Yến đang dọn dẹp thì đột nhiên thấy có gì đó lạ lùng trên mặt đất. Lần theo dấu vết, cô phát hiện có máu trên cầu thang.

Vương Hiểu Yến kể lại rằng, chỉ 2 phút trước đó, có một người khách đã kéo chiếc vali ra khỏi phòng và chỉ có một mình người này qua lại trong khoảng thời gian đó. Cuối cùng, vết máu tìm thấy trên cầu thang có liên quan đến người này không?

Cảm thấy kỳ lạ, Vương Hiểu Yến liền chạy theo và hỏi người đàn ông chưa đi được bao xa kia. Anh ta nói rằng, vô tình bị gãy ngón tay nên máu chảy. Vương Hiểu Yến đang định hỏi đã xảy ra chuyện gì, người này đã nhanh chóng khởi động xe máy và chạy ngay trong đêm.

Vẫn còn mang nhiều nghi ngờ, Vương Hiểu Yến đã hỏi chồng, người đàn ông kia ở phòng nào. Người chồng nói rằng anh ta ở phòng 306. Lúc này, Vương Hiểu Yến suy nghĩ, trong vali mà anh ta kéo đi có chứa gì? Tại sao lại vội vàng rời khỏi nhà khách vào đêm khuya như thế?

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 2.

Đầu của phụ nữ được phát hiện trong túi du lịch.

Vương Hiểu Yến đã lên phòng 306 để xem xét tình hình thì phát hiện một túi du lịch. Sự tò mò khiến cô mở ra xem đó là gì. Điều đầu tiên lọt vào mắt cô chính là tóc. Ban đầu, cô nghĩ đó chỉ là tóc giả, vì vậy cô đã dùng tay ấn nó và phát hiện hóa ra đó là đầu người thật. Quá sợ hãi, Vương Hiểu Yến đã gọi điện thoại báo cảnh sát.

Lúc này, cảnh sát Sán Đầu đã có mặt tại hiện trường và tìm thấy một vũng máu rỉ ra từ túi du lịch. Sau khi bác sĩ pháp y mở toang túi thì mới phát hiện bên trong là đầu người phụ nữ, ngoài ra còn có một số bộ phận khác.

Dựa vào cuộc điều tra sơ bộ, cảnh sát tin rằng phòng 306 của nhà khách Trình Long chính là hiện trường xảy ra vụ án. Theo phán đoán của bộ phận pháp y, nạn nhân là phụ nữ khoảng 30 tuổi. Xét theo độ tươi của vết máu, có khả năng nạn nhân chết trong vòng 1 ngày. Phía cảnh sát cũng nhanh chóng lấy lời khai của Vương Hiểu Yến và những người trong nhà khách.

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 3.

Manh mối của vụ án, túi ô mai.

Vương Hiểu Yến kể lại với cảnh sát, vào lúc hơn 3 giờ chiều hôm đó, một người đàn ông trung niên đã nhận phòng. Đây là khách lạ, chưa từng gặp bao giờ. Do sau khi gây án, hung thủ đã xử lý căn phòng cẩn thận nên có nhiều dấu vết chứng cứ bị tiêu hủy.

Phía cảnh sát đã phát hiện một chi tiết quan trọng, họ tìm thấy một túi ô mai, trên đó có dấu mộc kiểm dịch chất lượng của văn phòng thực phẩm thành phố Trung Sơn. Túi ô mai này là loại đồ ăn nhẹ mà phụ nữ thích ăn. Có khả năng, nạn nhân đến từ Trung Sơn hoặc đi ngang Trung Sơn rồi đến Sán Đầu.

Trong toàn bộ quá trình điều tra, cảnh sát không tìm thấy vật chứng nào liên quan đến người quá cố. Cảnh sát sau đó kiểm tra phía nhà khách thì phát hiện người đặt phòng tên Tả Quốc Bình, khoảng 30 tuổi, cao không tới 1,7m, đầu hói.

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 4.

Người đàn ông được cho là hung thủ.

Cảnh sát đã trích xuất camera quan sát thì phát hiện không có hình ảnh nào của người phụ nữ ra vào phòng 306. Tuy nhiên, trong khoảng từ 2 giờ đến 5 giờ chiều, nhà khách mất điện, camera quan sát ngừng hoạt động, do đó có khả năng trong khoảng thời gian này, nạn nhân đã ra vào phòng không bị phát hiện.

Khoảng 5 giờ trở đi, nguồn điện được hồi phục. Camera ghi lại được hình ảnh một người đàn ông hói đầu, được cho là Tả Quốc Bình, bước ra từ phòng 306 vào lúc 5 giờ 15 phút, mặc áo sơ mi trắng, cầm một túi đen trên tay. Đến đây, cảnh sát có thể khoanh vùng được nghi phạm.

Sau khi kiểm tra danh tính, họ phát hiện địa chỉ trên thẻ ID và địa chỉ đăng ký với nhà khách là không giống nhau. Thông tin nhận dạng sai cho thấy nghi phạm đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành động tàn ác của mình.

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 5.

Lần theo lại dấu vết của Tả Quốc Bình trước khi đến nhà khách Trình Long, cảnh sát thấy được, vào 3 giờ 39 phút chiều ngày 3/7/2012, Tả Quốc Bình đeo túi xách trên vai, hai tay cho vào túi quần trông rất ung dung và thoải mái.

Đến khoảng 3 giờ 45 phút, Tả Quốc Bình cầm điện thoại như gọi cho ai đó, 10 giây sau, anh ta dừng ở một ngã tư, có vẻ như đang chờ ai đó. Đến 3 giờ 47 phút, một người phụ nữ mặc váy đỏ xuất hiện. Hai người gặp nhau rồi đi về phía nhà khách Trình Long.

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 6.

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 7.

Từ đây, cảnh sát tạm thời kết luận, Tả Quốc Bình có khả năng là hung thủ, còn người phụ nữ váy đỏ kia có khả năng là nạn nhân. Trong những thước camera trên đường, biểu hiện của cả hai đều khiến cảnh sát chú ý. Cả Tả Quốc Bình và người phụ nữ kia đều nói chuyện rất vui vẻ. Có thể nói họ quen biết nhau một cách thân thiết hoặc đang ở trong một mối quan hệ nhất định nào đó.

Để có thể phán đoán rõ hơn quan hệ của cả hai, cảnh sát trích xuất camera giám sát ở đoạn đường khác, nơi người phụ nữ mặc váy đỏ đi qua. Trong hình ảnh được trích xuất, cảnh sát thấy người phụ nữ này đi đến bằng xe máy từ khu Trần Thác Hợp.

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 8.

Triệu tập tài xế chở người phụ nữ để cho lời khai, cảnh sát phát hiện rằng, người phụ nữ này nói với anh rằng, cô từ Trung Sơn đến Sán Đầu. Từ những chứng cứ thu thập được, cảnh sát đã xoay tầm nhìn điều tra sang thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông. Với sự hợp tác của cảnh sát Trung Sơn, cảnh sát Sán Đầu đã tiến hành cuộc điều tra ở nhà ga ở trạm xe khách Trung Sơn.

Tại đây, cảnh sát tìm thấy một người phụ nữ mặc váy đỏ đã mua bảo hiểm tại trạm xe khách. Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện một người phụ nữ tên Trương Tiểu Nghệ rất giống với phụ nữ mặc váy đỏ trong camera giám sát.

Theo đó, cảnh sát ban đầu phỏng đoán Trương Tiểu Nghệ là nạn nhân trong vụ án mạng này. Họ đã nhanh chóng liên lạc với người chồng của cô tên là Tống Vỹ. Tống Vỹ cho biết, điện thoại của vợ đã tắt nhiều ngày, anh không thể liên lạc được với cô.

Với sự giúp đỡ của Tống Vỹ, cảnh sát Sán Đầu đã lấy mẫu máu của gia đình, sau khi so sánh DNA thì họ chính thức xác nhận thi thể được tìm thấy trong phòng 306 thuộc về nạn nhân Trương Tiểu Nghệ, 31 tuổi, ở Thiểm Tây, Trung Quốc.

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 9.

Nạn nhân Trương Tiểu Nghệ.

Từ lúc Trương Tiểu Nghệ đến Sán Đầu đến lúc tìm được thi thể của cô chỉ trong vỏn vẹn 7 tiếng đồng hồ. Chuyện gì đã xảy ra vào khoảng thời gian đó?

Theo Tống Vỹ, anh và Trương Tiểu Nghệ đã kết hôn được 13 năm. Hai người có 2 đứa con gái. Họ thường làm việc ở Trung Sơn, ngay cả Tống Vỹ cũng không hiểu tại sao vợ mình lại đến Sán Đầu. Bởi vì tình cảm vợ chồng khá tốt, nên anh cũng không nghi ngờ gì, nên khi vợ đi đến nơi khác, nếu không có việc gì quan trọng anh cũng không gọi điện.

Tống Vỹ nói thêm, họ không có họ hàng hay bạn bè ở Sán Đầu. Vậy tại sao Trương Tiểu Nghệ lại đến Sán Đầu để gặp Tả Quốc Bình? Phải chăng có mối quan hệ mờ ám gì giữa hai người đó?

Lần theo những manh mối, cảnh sát biết được rằng, vào ngày 3/7/2012, Trương Tiểu Nghệ có nói với đồng nghiệp tên Trân Trân rằng mình sẽ đến Sán Đầu gặp một người bạn quen qua mạng. Trân Trân khai với cảnh sát rằng, hôm đó Tiểu Nghệ cũng ăn vận tươm tất và rất hào hứng đi gặp người này.

Sau đó, Trân Trân nói thêm, trên thực tế dù Tống Vỹ và Trương Tiểu Nghệ sống cùng nhau nhưng họ đã ly thân. Cô từng nghe Tiểu Nghệ nói về người bạn quen qua mạng, đó là một doanh nhân vật liệu xây dựng. Được biết, hai người này đã bắt đầu làm quen trò chuyện vào tháng 6/2012, sau đó tình cảm dường như lớn dần và bắt đầu hẹn gặp mặt ở Sán Đầu.

Nói đến đây, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Tả Quốc Bình là người đàn ông trong câu chuyện của Trân Trân. Nhưng khi họ đưa hình ảnh Tả Quốc Bình, Trân Trân đã phủ nhận. Trước đó, Trương Tiểu Nghệ chỉ nói người đàn ông mà cô quen có biệt danh là Phấn Đấu, và hình ảnh của Phấn Đấu là người khác.

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 10.

Tăng Dương Phú (bên phải) và Phấn Đấu (bên trái).

Hóa ra, đã có 2 nghi phạm trong vụ án này. Cuối cùng, Tả Quốc Bình là ai? Phấn Đấu là ai?

Vào ngày 6/7/2012, ngày thứ 3 sau khi vụ việc xảy ra, phía cảnh sát đã tìm được người đàn ông có biệt danh là Phấn Đấu kia, tên thật là Tăng Dương Phú, 42 tuổi trong một căn nhà cho thuê ở khu phát triển kinh tế ở thành phố Yết Dương.

Sau đó, cảnh sát ngay lập tức đối chiếu dấu vân tay của Tăng Dương Phú thì trùng khớp với dấu vân tay tại hiện trường. Trước bằng chứng này, Tăng Dương Phú nhanh chóng thừa nhận đã giết Trương Tiểu Nghệ.

Theo điều tra được biết, Tăng Dương Phú là công nhân nghèo, và luôn cáu gắt vì công việc không thuận lợi. Tuy nhiên, trên mạng xã hội hắn ta đã đóng giả thành công là một doanh nhân trẻ, thành đạt, cũng như lấy một hình ảnh lịch lãm đạo mạo khác và lừa được Trương Tiểu Nghệ.

Vụ án mạng phòng 306 nhà khách Quảng Châu: Người đàn ông bị vợ bỏ đã ra tay sát hại một phụ nữ quen trên mạng để trả thù - Ảnh 11.

Tăng Dương Phú bị kết án tử hình.

Vào ngày 3/7/2012, là ngày xảy ra vụ án, Trương Tiểu Nghệ phát hiện Tăng Dương Phú không như những gì cô nghĩ, nhưng vẫn tin hắn là một người giàu có, và không nhận ra mình đang bị lừa. Sau khi gặp nhau, Tăng Dương Phú nói rằng hắn ta cần đi gặp một khách hàng, nên bảo Trương Tiểu Nghệ hãy đến nhà khách nghỉ ngơi một tí, lấy tên giả là Tả Quốc Bình để đăng ký phòng. Tại đây, Tăng Dương Phú đã ra tay giết chết Trương Tiểu Nghệ.

Sau khi bị bắt, Tăng Dương Phú nói rằng, sự thất vọng liên tiếp trong cuộc sống khiến hắn nghĩ đến việc muốn trả thù phụ nữ. Do nghèo khó, vợ hắn đã bỏ đi theo người đàn ông khác. Sau khi điều tra thêm, cảnh sát phát hiện Tăng Dương Phú đã phạm nhiều tội hiếp dâm và cướp tài sản, cũng như từng giết người ở Yết Dương.

Sau nhiều phiên tòa xét xử thì đến ngày 21/3/2014, Tòa án Nhân dân Trung cấp Sán Đầu chính thức kết án tử hình đối với hung thủ Tăng Dương Phú.

(Nguồn: Zhihu, Chinanews)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board