Vụ án “Bộ xương trên gác mái”: Con trai mất tích 10 năm, gia đình chờ đợi vô vọng, cuối cùng phát hiện bộ xương ở nhà bạn gái cũ

Tháng 3/2006, người phụ nữ họ Từ sống trong ngôi làng ở Từ Khê đã phát hiện một sự việc chấn động. Cô Từ cho biết, lúc đó cô đang dọn dẹp trên gác mái thì phát hiện một chiếc vali cũ bị đóng bụi trong thời gian dài. Tò mò không biết bên trong là gì, cô Từ nhờ người nhà giúp kéo vali xuống, sau khi mở ra cô tá hỏa phát hiện bên trong là một bộ xương người.

Ngay lập tức, cô Từ đã báo cho cảnh sát Từ Khê. Sau khi điều tra mới biết hóa ra con gái của cô Từ – Từ Đan đã giết bạn trai cũ, rồi phân xác và giấu trên gác mái. Khi hỏi đến vụ việc này, dân làng ở gần nhà cô Từ cho biết, họ từng đến nhà và nghe mùi hôi lạ. Lúc đó họ nghĩ rằng đó là mùi hôi của con mương phía sau nhà, không hề nghĩ rằng trong nhà có thi thể người chết.

Thôi Quốc Hoa, một nhân viên cảnh sát hình sự cao cấp của Sở cảnh sát và Đội điều tra hình sự tỉnh Chiết Giang nhớ lại rằng, khi đem chiếc vali này về tiến hành điều tra ghép xương, thì xác định đây là một người đàn ông có chiều cao 1,75m, có cân nặng là 65kg.

Nạn nhân bị sát hại vào 10 năm trước, lúc phát hiện chỉ còn bộ xương

Thời điểm đó, chi tiết về vụ sát hại dã man này không được tiết lộ. Dư luận lúc đó chỉ biết rằng, Từ Đan sau khi bị kết án quản chế vì tội danh giết người có chủ ý đã tiến hành kháng cáo, thay đổi lời khai, nhưng cuối cùng vẫn bị Tòa án cấp cao từ chối và vẫn giữ nguyên bản án cũ.

Luôn có một câu hỏi khiến mọi người quan tâm, đó là làm thế nào mà người phụ nữ cao 1,6m như Từ Đan có thể sát hại người đàn ông cao 1,75m. Hung thủ có đồng phạm hay không? Sau khi kết thúc điều tra, cảnh sát đã xác nhận, toàn bộ quá trình gây án đều do một người ra tay.

Vào lúc 11 giờ sáng ngày 7/3/2006, Sở cảnh sát Từ Khê đã nhận được tin báo từ cô Từ về việc tìm thấy bộ xương ở trong vali nằm trong nhà hàng chục năm. Được biết, căn nhà của cô Từ là căn biệt thự được xây dựng từ năm 1994, từ đó đến lúc phát hiện bộ xương, gia đình chưa bao giờ lên gác mái.

Vụ án “Bộ xương trên gác mái": Con trai mất tích 10 năm, gia đình chờ đợi vô vọng, cuối cùng phát hiện bộ xương ở nhà bạn gái cũ - Ảnh 2.

Từ Đan và Hồ Kiến Minh thời còn yêu nhau.

Sau khi cảnh sát nhận được tin báo đã nhanh chóng đến hiện trường để điều tra. Trong vali, thi thể được chia thành nhiều mảnh được để cùng với quần áo. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy một danh thiếp và một thẻ ID, cả hai thẻ này đều thuộc về người tên Hồ Kiến Minh.

Vào 10 năm trước, chính xác là vào ngày 18/12/1996, Hồ Kiến Minh đột nhiên mất tích. Gia đình Hồ Kiến Minh cho biết, hôm đó, anh đi dự đám cưới của người anh em họ, rồi đi đến quán rượu với nhóm bạn. Trong lúc vui chơi, có người nói với Hồ Kiến Minh rằng đã nhìn thấy bạn gái cũ của anh cùng người đàn ông khác chụp ảnh cưới.

Hồ Kiến Minh không tin, liền vội vã rời khỏi quán rượu, từ đó không còn ai thấy anh xuất hiện nữa. Bạn gái cũ của Hồ Kiến Minh là Từ Đan. Hai người khi đó đã chia tay được một thời gian, nhưng vì còn yêu nên Hồ Kiến Minh không chấp nhận sự thật người yêu đi lấy chồng.

Lúc đó, gia đình Hồ Kiến Minh cũng đã đến nhà Từ Đan hỏi thăm tình hình của con trai. Từ Đan nói: “Anh ấy có đến tìm cháu, nhưng chúng cháu cãi nhau và anh ấy đã bỏ đi”. Nghĩ đến đôi trẻ sau khi chia tay ít nhiều cũng đau khổ, nên gia đình họ Hồ không muốn làm phiền Từ Đan, cũng như nghĩ rằng con trai Hồ Kiến Minh muốn bỏ trốn khỏi nơi này để trốn tránh nỗi đau chia tay.

Vụ án “Bộ xương trên gác mái": Con trai mất tích 10 năm, gia đình chờ đợi vô vọng, cuối cùng phát hiện bộ xương ở nhà bạn gái cũ - Ảnh 3.

Hung khí mà Từ Đan dùng để phân xác bạn trai cũ.

Trong vòng một năm sau đó, gia đình không liên lạc được với Hồ Kiến Minh. Họ chỉ nhận được thông tin về Hồ Kiến Minh thông qua Từ Đan. Cô bảo rằng có người quen nói rằng Hồ Kiến Minh đang làm việc ở Hàng Châu. Tuy nhiên, dù thế nào thì gia đình vẫn không thể liên lạc được với con trai. Trong suốt 10 năm con trai bỏ đi, mẹ Hồ luôn dọn dẹp phòng, tin rằng có ngày nào đó con sẽ trở về.

Không ai ngờ rằng, 10 năm sau, gia đình lại nhận được thi thể của con trai ở nhà bạn gái cũ trong tình trạng chỉ còn bộ xương. Và hung thủ lại chính là bạn gái cũ. Gia đình tự hỏi, vì sự thù hận nào đã khiến Từ Đan ra tay tàn độc như thế?

Sau cùng, dựa trên sự điều tra tỉ mỉ của Thôi Quốc Hoa, phía cảnh sát xác nhận Từ Đan chính là hung thủ và nhanh chóng bị bắt. Lúc này, Từ Đan là nhân viên của Phòng giáo dục thành phố Từ Khê, cô đang có một đứa con 9 tuổi và có một gia đình hạnh phúc. Khi Từ Đan bị đưa lên xe cảnh sát, những người xung quanh không thể tin vào mắt mình.

Vụ án “Bộ xương trên gác mái": Con trai mất tích 10 năm, gia đình chờ đợi vô vọng, cuối cùng phát hiện bộ xương ở nhà bạn gái cũ - Ảnh 4.

Từ Đan bị kết án tử hình vì tội giết người có chủ đích.

Trong quá trình thẩm vấn, Từ Đan đã kể lại toàn bộ vụ án mạng. Sau khi rời khỏi quán rượu, Hồ Kiến Minh đã đến nhà Từ Đan để hỏi chuyện ảnh cưới. Hồ Kiến Minh đã lên phòng ngủ của Từ Đan trên tầng hai, và cả hai có xảy ra tranh chấp gay gắt về vấn đề này.

Trong lúc tức giận, Hồ Kiến Minh đã xé giấy đăng ký kết hôn của Từ Đan. Từ Đan nói rằng, Hồ Kiến Minh đã đánh đập và bắt cô pha thuốc ngủ, cô vì quá sợ hãi nên đã làm theo lời Hồ Kiến Minh. Sau khi uống thuốc ngủ, Hồ Kiến Minh ngủ thiếp đi, đến sáng hôm sau Từ Đan phát hiện anh ta đã chết. Vì quá sợ hãi, nên Từ Đan đã phân xác và giấu trên gác mái.

Ngày 26/5/2006, Tòa án cấp cao thành phố Ninh Ba đã chính thức khởi tố bị cáo Từ Đan với hành vi giết người có chủ đích. Đứng trước tòa, Từ Đan không hề thừa nhận hành vi cố ý giết người của mình.

Cô nói rằng, xác chết của Hồ Kiến Minh khiến cô sợ hãi, không biết phải làm gì nên đã dùng búa rìu phân xác. Trong quá trình thẩm vấn, Từ Đan có khai nhận đã dùng dây cáp điện thoại để siết cổ Hồ Kiến Minh, nhưng trong phiên tòa, cô ta nói rằng mình dùng dây cáp để buộc túi vải chứa thi thể, không dùng nó để siết cổ Hồ Kiến Minh.

Vụ án “Bộ xương trên gác mái": Con trai mất tích 10 năm, gia đình chờ đợi vô vọng, cuối cùng phát hiện bộ xương ở nhà bạn gái cũ - Ảnh 5.

Di ảnh của Hồ Kiến Minh.

Trong 8 lần thẩm vấn ở giai đoạn điều tra sơ bộ ban đầu, cảnh sát đã xác nhận rằng, Hồ Kiến Minh chết do bị siết cổ bằng dây cáp điện thoại sau khi bị Từ Đan cho uống thuốc ngủ. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, do mức độ nghiêm trọng của vụ án nên tòa án cấp cao chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.

Ngày 7/6/2006, Tòa án đã ra phán quyết sơ thẩm, kết án tử hình đối với bị cáo Từ Đan về tội giết người có chủ đích. Tuy nhiên, sau đó, Từ Đan đã từ chối chấp nhận phán quyết này và tiến hành thủ tục kháng cáo lên Tòa án tối cao tỉnh Chiết Giang. Ngày 30/6/2006, Tòa án tối cao tỉnh Chiết Giang từ chối kháng cáo và giữ nguyên bản án cũ.

(Nguồn: Sohu, People)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board