Tiết lộ cách tăng tốc độ đầu gậy golf “Siêu kinh điển” (Phần 2)

Tối đa hóa tốc độ đầu gậy là mục tiêu mà bất cứ golfer nào cũng mong muốn, tuy nhiên làm thế nào để đạt được mục tiêu này thì không phải dễ dàng. Nhưng sẽ là đơn giản hơn nếu golfer tham khảo phương pháp sau đây, sẽ giúp golfer tăng tốc độ đầu gậy “siêu kinh điển”. Cùng tìm hiểu về cách tăng tốc độ đầu gậy golf phần 2 trong bài viết này.

Phương pháp 1: Xác định âm thanh đúng vị trí

Bước 1: Giữ gậy golf lộn ngượcĐứng hai chân rộng bằng vai trước tee, nắm chặt gậy golf và giữ gậy ra trước mặt bạn ở vị trí bắt đầu.

cách tăng tốc độ đầu gậy golf
Giữ gậy golf lộn ngược

Bước 2: Xoay gậy qua lại như thể đang đánh bóng: Khi bạn xoay gậy golf, hãy lắng nghe âm thanh mà gậy golf tạo ra khi di chuyển nó trong không khí, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh tương tự như tiếng huýt sáo. Còn nếu bạn không nghe thấy âm thanh này, nó đồng nghĩa với việc bạn đã không vung gậy đủ nhanh.

cách tăng tốc độ đầu gậy
Xoay gậy qua lại như thể đang đánh bóng

Bước 3: Xác định vị trí âm thanh huýt sáo lớn nhất: Nếu phần âm thanh phát ra trước khi bạn đánh bóng hoặc khi bạn đánh bóng. Vị trí tốt nhất là khi âm thanh to nhất phát ra ở dưới cùng của cú swing, nơi gậy của bạn tiếp xúc với quả bóng.

Nếu bạn nghe âm thanh lớn trước khi bạn đánh bóng, thì điều đó có nghĩa là bạn đang dùng lực để đánh với tốc độ đầu gậy quá sớm.

tăng tốc độ đầu gậy golf
Xác định vị trí âm thanh huýt sáo lớn nhất

Bước 4: Thực hành swing cho đến khi âm thanh lớn nhất phát ra ở đúng vị trí: Tiếp tục swing cho đến khi bạn nghe thấy phần âm thanh lớn nhất ở dưới cùng của swing, nếu bạn tiếp tục nghe âm thanh lớn trước khi bạn đánh bóng, thì cổ tay của bạn có thể không được uốn cong đúng cách.

Hãy chắc chắn rằng cổ tay của bạn được uốn cong đúng cách để có được đòn bẩy và tốc độ tối đa.

Thực hành swing cho đến khi âm thanh lớn nhất phát ra ở đúng vị trí

Phương pháp 2: Cải thiện sức mạnh của phần thân và hông

Bài tập 1: Plank bóng vật lýĐặt cẳng tay của bạn lên quả bóng như thể bạn đang thực hiện plank, duỗi hai chân thẳng ra phía sau với các ngón chân chạm sàn. Hãy chắc chắn rằng cổ và lưng thẳng, sau đó nâng một đầu gối về phía trước và chéo dưới chân kia. Tránh chạm bóng bằng đầu gối của bạn.

  • Làm 3 hiệp, mỗi hiệp 10 cái cho mỗi chân.
  • Bài tập này sẽ tăng cường cơ bắp và cơ hông của bạn
cách tăng tốc độ đầu gậy golf
Bài tập plank bóng vật lý

Bài tập 2:  Xoay thân với một quả bóng vật lýNằm ngửa trên một tấm thảm, đặt chân và mắt cá chân của bạn lên trên một quả bóng vật lý, mở rộng cánh tay của bạn thẳng ra và vuông góc với cơ thể. Đặt chúng trên sàn với lòng bàn tay hướng xuống dưới để làm đòn bẩy. Nâng hông lên khỏi mặt đất đồng thời nâng chân phải thẳng lên không trung. Sau đó xoay chân của bạn về bên trái càng xa càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây. Đưa chân của bạn trở lên không trung. Lặp lại 10 lần này.

  • Làm 3 hiệp, mỗi chân 10 lần.
Xoay thân với một quả bóng vật lý

Bài tập 3: Bài tập nửa quỳ : Quỳ với cả hai đầu gối của bạn trên mặt đất. Đưa đầu gối phải lên bằng cách đặt bàn chân xuống đất sao cho ở tư thế nửa quỳ. Đặt cánh tay của bạn thẳng ra trước mặt lòng bàn tay và giữ cánh tay trái của bạn đứng yên, di chuyển cánh tay phải của bạn càng xa càng tốt. Khi bạn di chuyển cánh tay về phía sau, thân và đầu nên đi theo. Sau đó đưa cánh tay trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 10 lần này.

  • Làm 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần cho mỗi cánh tay.
Bài tập nửa quỳ

Trên đây là những cách tăng tốc độ đầu gậy golf đơn giản, dễ luyện tập và áp dụng nhất, bạn đọc hãy tham khảo và áp dụng vào quá trình luyện tập của bản thân, từ đó giúp cải thiện đáng kể thành tích mỗi lần lên sân.

Xem thêm các tin bài cùng chủ đề :

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board