Làm thế nào để xử lý bóng trên địa hình sườn dốc?

Nếu bạn chơi nhiều ở sân golf có địa hình sườn dốc thì đều cảm thấy cú đánh trên địa hình này rất khó khăn. Đây là một vị trí khó khi mặt đất bên chân trái cao hơn mặt đất bên chân phải (đối với người thuận tay phải), đặc biệt là từ cỏ fairway ngắn. Để thực hiện cú đánh bóng trên địa hình xuống dốc, bạn cần thực hiện ba thay đổi setup cơ bản sau đây.

SET SHOULDERS PARALLEL

Nếu bạn thiết lập gậy sắt như những cú đánh gậy sắt bình thường thì sẽ mất thăng bằng khi đứng trên địa hình này từ đó khiến mặt gậy xuống quá sớm dẫn đến không kiểm soát được đường bóng khi swing. Thay vào đó, giữ gậy của bạn trên vai của bạn và nghiêng cột sống của bạn hướng tới mục tiêu cho đến khi shaft phù hợp với độ dốc của vị trí bạn đang đứng. Khi vai của bạn song song với độ dốc, hãy chuyển sang bước sau.

Thực hiện ba thay đổi setup cơ bản

CHUYỂN ĐỔI TRỌNG LƯỢNG CỦA BẠN ĐẾN CHÂN

Vị trí bóng nên nằm một chút về bên trái so với thông thường so khi đó vai, hông và gối của bạn nghiêng theo độ nghiêng của độ dốc. Đặc biệt, chuyển khoảng 75 phần trăm trọng lượng của bạn về phía trước, hoặc xuống dưới, chân, điều này sẽ khuyến khích cơ thể bạn di chuyển theo hướng dốc và swing theo mặt nghiêng của dốc đó.

TRACE THE SLOPE

Cuối cùng, mở rộng cánh tay của bạn để tác động tốt đến sự di chuyển của mặt gậy từ thấp đến độ dốc. Lúc này người có xu hướng đánh bóng sang trái và tay di chuyển nhiều hơn, đưa gậy sang trái khi tiếp xúc bóng.

Nếu bạn có thể ghi nhớ 3 setup cơ bản trên, chắc chắn rằng bạn có thể kiểm soát bóng trên địa hình sườn dốc tốt. Chúc bạn thành công!

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board